บล.กสิกรไทยคาดหุ้นทดสอบ1,310-1,320จุด

บล.กสิกรไทยคาดหุ้นทดสอบ1,310-1,320จุด

บล.กสิกรไทยคาดหุ้นทดสอบ1,310-1,320จุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บล.กสิกรไทย คาด หุ้นไทยทดสอบ 1,310 - 1,320 จุด ลุ้นศาลแพ่งนัดฟังคำสั่งเพิกถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และศาล รธน. วินิจฉัยเลือกตั้ง

นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย ประเมินแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (12 ก.พ.) ว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยมีโอกาสปรับขึ้นทดสอบ 1,310 - 1,320 จุด ตามตลาดหุ้นโลก เนื่องจาก ตลาดคลายกังวลต่อการปรับขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐ หลัง นางเจเนต เยลเลน แถลงต่อสภาล่างสหรัฐฯ ว่า ให้มุมมองต่อการฟื้นตัวของตลาดแรงงาน ที่ยังอยู่ห่างจากระดับเป้าหมายของเฟด และสภาล่างสหรัฐโหวตอนุมัติเพดานกู้เงิน (Debt limit) ออกไปเป็นเดือน มี.ค. 58 ด้วยคะแนน 221-201 เสียง ทำให้ความกังวลเรื่องการผิดนัดชำระหนี้สหรัฐฯ หายไป

อย่างไรก็ตาม ประเด็นการเมืองในประเทศยังคงเป็นปัจจัยสำคัญต่อการเคลื่อนไหวของ SET Index วันนี้ โดยศาลแพ่งนัดฟังคำสั่งเพิกถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และศาลัฐธรรมนูญวินิจฉัย ว่า จะรับคำร้องขอให้การเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ. เป็นโมฆะ และขอให้มีคำสั่งยุบพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ซึ่งหากไม่เพิกถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คาดว่าดัชนีปรับถอยกังวลความรุนแรงหลังจากนี้ แต่หากเพิกถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คาดว่าดัชนีปรับขึ้นต่อผ่อนคลายกังวลต่อเหตุการณ์รุนแรงในช่วงสั้น ซึ่งเป็นบวกต่อกลุ่มโรงแรม ท่องเที่ยว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook