'สุเทพ' ย้ำชุมนุมใหญ่ 14-16 ก.พ. ชวนชาวนาไล่รัฐบาล

'สุเทพ' ย้ำชุมนุมใหญ่ 14-16 ก.พ. ชวนชาวนาไล่รัฐบาล

'สุเทพ' ย้ำชุมนุมใหญ่ 14-16 ก.พ. ชวนชาวนาไล่รัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยปทุมวัน ลั่น คณะกรรมการพิจารณาคนเข้าเมืองระบุ "สาธิต เซกัล" ไม่เข้าข่ายถูกเนรเทศ - ย้อนถาม "เฉลิม" เอาอย่างไรต่อ พร้อม ย้ำ ชุมนุมใหญ่ 14-16 ก.พ. ชวนชาวนาไล่รัฐบาล

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มมวลชน กปปส. บริเวณแยกปทุมวัน หรือ เวทีปทุมวัน ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัยแล้ว โดยกล่าวถึงผลการประชุมของ คณะกรรมการพิจารณาคนเข้าเมือง เรื่องการเนรเทศ นายสาธิต เซกัล ซึ่งที่ประชุมดังกล่าวระบุว่า ยังมีเหตุผลไม่เพียงพอ สร้างเสียงโห่ร้องยินดีให้แก่ผู้ชุมนุม และเตือนไปยัง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการ ศรส. ว่า หากจะทำอะไรต่อจากนี้ ประชาชนจับตามองอยู่ พร้อมยืนยันว่า จะให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายกับข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ 4 คน ที่จะถูกดำเนินการสอบความผิดทางวินัย และทางอาญา อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวเรียกร้องให้ประชาชนทั่วประเทศ หาทางช่วยเหลือชาวนาที่ได้รับความเดือดร้อนจากโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งส่วนตัวเห็นว่า มีทางเดียวที่เร็วที่สุด คือประชาชนรวมถึงข้าราชการทั้งประเทศต้องออกมาชุมนุมโค่นล้มรัฐบาลและตั้งรัฐบาลของประชาชน

ขณะเดียวกัน ยังระบุว่า ในวันชุมนุมใหญ่ 14 - 16 ก.พ.นี้ หากชาวนาเดินทางเข้ามาชุมนุมใน กทม. ทาง กปปส. จะร่วมชุมนุมด้วย เพื่อล้มรัฐบาล และจะสู้ให้เด็ดขาด พร้อมย้ำว่า จะไม่ถอยจนกว่าจะได้รับชัยชนะ อย่างไรก็ตาม สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัย ยังเป็นไปอย่างเข้มงวดรอบพื้นที่การชุมนุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook