ชาวนาศรีสะเกษตายอีก1เครียดไม่ได้เงินข้าว

ชาวนาศรีสะเกษตายอีก1เครียดไม่ได้เงินข้าว

ชาวนาศรีสะเกษตายอีก1เครียดไม่ได้เงินข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิษจำนำข้าวรายที่ 2 ศรีสะเกษ ชาวนาเครียดไม่ได้เงิน ผูกคอตาย ดับอนาถใต้ต้นมะม่วงหน้าบ้าน

นายวินัย จิบทอง ผู้ใหญ่บ้านโนนคำแก้ว ม.9 ต.สังเม็ก อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุคนผูกคอตายเสียชีวิตที่ใต้ต้นมะม่วง หน้าบ้านเลขที่ 20 ม.9 บ้านโนนคำแก้ว จึงได้รีบไปตรวจสอบและพบร่างของ นายแพง สารวัน อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ใช้เชือกไนล่อนสีแดงผูกคอตนเองกับต้นมะม่วงลิ้นจุกปากเสียชีวิต

จากการสอบถาม นายฉวี รัตนวัน อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 488 ม.9 บ้านโนนคำแก้ว ซึ่งพบศพผู้เสียชีวิตเป็นคนแรก กล่าวว่า ขณะที่ตนกำลังเดินผ่านหน้าบ้านของ นายแพง พบว่า นายแพง นั่งอยู่บนขอนไม้แดงใต้ต้นมะม่วงหน้าบ้านมีเชือกสีแดงผูกคออยู่ และ นายแพง อยู่ในสภาพลิ้นจุกปาก ตนจึงได้รีบร้องตะโกนบอกเพื่อนบ้านและแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ให้รีบมาช่วยกันนำเอาร่างของ นายแพง ลงมา แต่พบว่า นายแพง ได้เสียชีวิตแล้ว ซึ่ปกติ นายแพง เป็นคนอัธยาศัยดี แต่ระยะหลังจะบ่นกับตนว่า ไม่ได้เงินจำนำข้าวมาใช้จ่ายในครอบครัว และใช้หนี้ แต่ไม่คาดว่า นายแพง จะคิดสั้นมาผูกคอตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นายแพง นับว่าเป็นชาวนา จ.ศรีสะเกษ คนที่ 2 ที่ผูกคอตาย เนื่องจากเครียดไม่ได้รับเงินจำนำข้าว โดยรายแรกเป็นผู้ใหญ่บ้าน ม.21 ต.อาวอย อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งผูกคอตายเสียชีวิตเมื่อช่วงปลายเดือน ม.ค. 57 ที่ผ่านมา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook