′เฉลิม′ รับชาวนาน้อยใจ รบ. แต่ยังเกลียด ปชป. ชอบใจ′ชูวิทย์′วิจารณ์′สุเทพ′

′เฉลิม′ รับชาวนาน้อยใจ รบ. แต่ยังเกลียด ปชป. ชอบใจ′ชูวิทย์′วิจารณ์′สุเทพ′

′เฉลิม′ รับชาวนาน้อยใจ รบ. แต่ยังเกลียด ปชป. ชอบใจ′ชูวิทย์′วิจารณ์′สุเทพ′
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส) ภายในสโมสรตำรวจ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย (ศรส.) กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.พาดพิงตนได้รับเงินวันละกว่า 2 ล้านบาท จากผู้ชายชื่อเหลียง ซึ่งเปิดกิจการตู้ม้านั้น หากเรื่องที่นายสุเทพพูดเป็นจริง ขอให้ตนพบหายนะ แต่ถ้าไม่จริง ขอให้นายสุเทพพบหายนะและความเลวร้ายทั้งหมดในโลก นอกจากนี้ ตนขอยืนยันจะไม่หนีไปไหน ไม่กลัวตำรวจ มีแต่นายสุเทพเท่านั้นที่กลัว

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ตนชอบใจที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย วิจารณ์เกี่ยวกับการรับบริจาคเงินของนายสุเทพนั้น ไม่ตรงกับความเป็นความจริงและยอมรับนายชูวิทย์วิเคราะห์เก่งกว่าตน คนไทยไม่ได้มีเงินมากขนาดนำมาบริจาค มีแต่สมาชิกพรรคประชาธิปปัตย์นำเงินไปแจก โดยเมื่อคืนวันที่ 12 กุมภาพันธ์ คนที่ร่วมชุมนุมกับ กปปส.น้อยลงทุกวัน ก่อนปราศรัยมีเพียง 800 คน พอนายสุเทพปราศรัยมีเพิ่มขึ้นมาเป็น 1,500 คนเท่านั้น ส่วนชาวนาที่มาประท้วงนั้น เชื่อว่าไม่มีทางร่วมกับนายสุเทพแน่นอน เพราะชาวนาเกลียดพรรคประชาธิปปัตย์ แต่อาจมีบ้างที่น้อยใจรัฐบาล

เมื่อถามถึงเรื่องการเนรเทศนายสาธิต เซกัล ประธานสมาคมนักธุรกิจอินเดีย-ไทย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องทำอย่างรอบคอบ ตนไม่ได้เกลียดนายสาธิต นายสาธิตจะออกนอกประเทศหรืออยู่ก็ไม่มีผลใดๆ เพราะตนไม่เคยพูดว่าจะเนรเทศนายสาธิต ตนมีอำนาจในเรื่องนี้จาก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ส่วนเรื่องท่อน้ำเลี้ยงนั้น ก็เช่นกันเป็นเรื่องของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และดีเอสไอ

เมื่อถามว่า กลัวใครมากกว่ากันระหว่าง กปปส.และองค์กรอิสระ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า กปปส.นั้นแค่ขนมโก๋ มีนายทุนช่วยหนุน ไม่มีอะไร แต่องค์กรอิสระประเมินยาก น่ากลัวกว่าแม่นาค อยากให้องค์กรอิสระหันมาวางตัวเป็นกลางบ้าง

เมื่อถามถึงเรื่องนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แสดงท่าทีไม่พอใจการทำงานของ ผอ.ศรส. ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ตนเพิ่งโทร.คุยกันนายจตุพรเมื่อคืน เป็นการเข้าใจผิดกัน ไม่มีอะไร แต่ต้องเห็นใจเสื้อแดง เพราะถูกนายสุเทพและนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ใช้ความรุนแรง แต่ตนไม่ได้เอากำลังไปจัดการผู้ประท้วง ตนเห็นใจเสื้อแดง หากเป็นตนก็คงโกรธเหมือนกัน ส่วนเรื่องที่ศาลแพ่งนัดสืบพยาน คดีเพิกถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉินในวันนี้นั้น เป็นเรื่องของศาลจะพิจารณา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook