สุเทพไปทำเนียบพรุ่งนี้ท้าเฉลิมจับ-รวมชื่อชาวนาฟันรบ.

สุเทพไปทำเนียบพรุ่งนี้ท้าเฉลิมจับ-รวมชื่อชาวนาฟันรบ.

สุเทพไปทำเนียบพรุ่งนี้ท้าเฉลิมจับ-รวมชื่อชาวนาฟันรบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปทุมวัน ประกาศมอบเงิน 25 ล้าน ให้สภาทนายความ ช่วยชาวนา 18 ก.พ. นี้ พร้อมประกาศนำมวลชนไปปิดล้อมทำเนียบฯ ในวันพรุ่งนี้ ท้า 'ทักษิณ' กลับไทยคุมรัฐบาลเอง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยที่แยกปทุมวัน ท่ามกลางมวลชนที่เป่านกหวีดเสียงดังต้อนรับ โดย นายสุเทพ ได้อ่านจดหมายที่ประชาชนทางบ้านเขียนมาให้กำลังใจในการต่อสู้ พร้อมกล่าวว่า กปปส. ได้รวบรวมเงินที่ประชาชนบริจาคมาได้ 26.2 ล้านบาท พร้อมกันนี้ ก็ได้รวบรวมรายชื่อชาวนากว่า 8,000 รายชื่อ เพื่อดำเนินการฟ้องร้องรัฐบาล โดยในวันอังคารที่ 18 ก.พ. นี้ จะมอบเงิน 25 ล้านบาท ให้กับ สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อใช้จ่ายในการดำเนินคดีกับ นายกรัฐมนตรี ที่ไม่จ่ายเงินให้ชาวนา ทั้งนี้เมื่อชาวนาได้เงินคืน หลังจากที่คดีสิ้นสุดแล้ว ก็จะนำเงินนั้นมาเป็นกองทุนเพื่อช่วยชาวนาต่อไป

ส่วนเงินที่เหลือจำนวน 1.2 ล้านบาท ทาง กปปส. จะรวบรวมอีกให้ได้ครบ 2.2 ล้านบาท เพื่อมอบให้ครอบครัวชาวนา 11 ครอบครัวที่ฆ่าตัวตาย โดยจะให้ความช่วยเหลือครอบครัวละ 2 แสนบาท

พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ได้ประกาศนำมวลชนไปปิดล้อมที่ทำเนียบรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ และท้า นายเฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. มาจับ

 

"สุเทพ"ท้าทักษิณกลับไทยคุมรบ.เอง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวว่า รัฐบาลกำลังใช้เล่ห์กล แบ่งแยกชาวนาที่เดือดร้อน โดยพยายามหาเงินสามหมื่นล้านมาคืนชาวนา ซึ่งชาวนาต้องเร่งติดตามเรื่องนี้ พร้อมย้ำว่าจะไม่เอาชาวนามาเป็นเครื่องมือต่อสู้ นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ในฐานะ ผอ.ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) และรัฐบาลได้ทำการข่มขู่คุกคามอย่างฮึกเหิม โดยไม่คำนึงถึงประชาชาชน ทั้งการยิง M79 การยิงศาลอาญา และการยิงบ้านพัก นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอรัปชั่น ขณะที่ ศรส. ไม่คุ้มครองประชาชน ปล่อยให้มีการข่มขู่ศาล ถือเป็นพฤติกรรมของโจร ซึ่ง กปปส. ยอมไม่ได้

โดยในวันพรุ่งนี้ตนเองจะนำมวลชนออกจากแยกปทุมวัน ในเวลา 07.30 น. เพื่อไปปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล และจะไม่ยอมให้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เข้าไปในทำเนียบได้ พร้อมกันนี้ได้ท้าทายให้ พ.ต.ท. ทักษิณ กลับมาต่อสู้ตัวต่อตัว กลับมาควบคุมรัฐบาลด้วยตนเอง ไม่ต่องสั่งการผ่านน้องสาว โดยตนจะจัดแถวมวลชนต้อนรับอย่างสมเกียรติ

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า การที่ พ.ต.ท. ทักษิณ เดินทางไปพม่า ไม่ใช่เพื่อไปทำพิธีไสยศาสตร์เท่านั้น แต่เพื่อไปเจรจาทำธุรกิจท่าเรือน้ำลึกที่ทวาย

 

-----------------------------------------------------

กปท.ลั่นไม่ยุบรวมเวที-ยิงป่วนกคป.วิภาฯไร้เจ็บ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=516850

วิทยาขนม็อบไปราชประสงค์พบจ้องป่วนจัดทีมล่านายกพรุ่งนี้

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=516884

หลวงปู่รอเจรจาตร.อีกยันพร้อมเปิดถนนหากปลอดภัย

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=516957


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook