ทอท. ทำหนังสือแจงข่าวลือนำเงินไปใช้ทางการเมือง

ทอท. ทำหนังสือแจงข่าวลือนำเงินไปใช้ทางการเมือง

ทอท. ทำหนังสือแจงข่าวลือนำเงินไปใช้ทางการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 ก.พ.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. ร่อนหนังสือแจงกรณีข่าวลือนำเงินสดสำรองกว่า 4 หมื่นล้านบาทมาใช้ในการเมืองนั้น 

ซึ่ง ทางฝ่ายบริหารของ ทอท. ได้มีหนังสือชี้แจงดังต่อไปนี้ จากกระแสข่าวลือในหน้าหนังสือพิมพ์บางฉบับว่า ทอท. จะนำเงินสดสำรองจำนวนกว่า 2-4 หมื่นล้านไปใช้ในกิจกรรมทางการเมือง

ทอท.ขอทำการชี้แจงดังนี้ ทอท.บริหารธุรกิจประสบความสำเร็จและมีผลประกอบการที่ดีตลอดมา ( ปี2555 กำไรสุทธิกว่า 6,500 ล้านบาท ปี 2556 กำไรสุทธิจากการดำเนินงาน 9,500 ล้านบาท และกำไรอื่น ๆ กว่า 6,000 ล้านบาท) และมีแนวโน้มว่าจะมีผลการดำเนินงานที่เติบโตและแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในปีนี้และปีต่อ ๆ ไป

ทอท. มีผลกำไรที่ดีในปัจจุบันและในอนาคตจึงมีสภาพคล่องเงินสดส่วนเกินตลอดมาซึ่ง ทอท.ได้มีการบริหารเงินสดส่วนเกินเป็นประจำทุกเดือน โดยมีการบริหารสภาพคล่องส่วนเกินประมาณไตรมาสละ 4,000-5,000 ล้านบาท โดยมีการจัดสรรการลงทุนไปยังเครื่องมือทางการเงินต่าง ๆ เพื่อให้เหมาะสม ต่อความเสี่ยงและผลตอบแทนสำหรับการบริหารเงินสดส่วนเกินดังกล่าว

สุดท้าย ฝ่ายบริหาร ทอท. ขอยืนยันว่า หากจะมีการนำเงินสดส่วนเกินไปใช้ในการลงทุนเพิ่มเติมจากที่เคยดำเนินการอยู่ ก็ถือว่าเป็นการบริหารงานตามปกติ เพื่อให้ได้รายได้เพิ่มเติมจากเงินสดส่วนเกินดังกล่าวตามความเหมาะสม เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องทุกประการ โดยไม่มีผลต่อการดำเนินงานฐานะทางการเงินและการบริหารธุรกิจของ ทอท.อย่างมีนัยสำคัญประการใด

ทั้งนี้ หลังจากทีมีข่าวออกดังกล่าว พนักงานทอท. ได้มีการแต่งชุดดำมาทำงานเพื่อแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านรัฐบาลเตรียมนำเงินจาก ทอท. 4 หมื่นล้าน ไปจ่ายจำนำข้าว 

อ่านข่าวก่อนหน้า>>> ถาวร อ้างรัฐบีบ ทอท.ซื้อพันธบัตร 4 หมื่นล้านช่วยชาวนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook