แดงเชียงรายล่ารายชื่อถอดตุลาการศาล รธน. อ้างฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรง

แดงเชียงรายล่ารายชื่อถอดตุลาการศาล รธน. อ้างฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรง

แดงเชียงรายล่ารายชื่อถอดตุลาการศาล รธน. อ้างฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้(18 ก.พ.) ที่บริเวณตลาดสดบ้านสบเปา ม.11 ต.แม่เปา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย กลุ่มคนเสื้อแดงเชียงรายได้นำรถยนต์ติดเครื่องขยายเสียงพร้อมติดป้ายข้อความขนาดใหญ่ไว้หลังรถว่า "นปช.กลุ่มขบวนแดง สนับสนุนระบอบประชาธิปไตย ต่อต้านรัฐประหารทุกรูปแบบ" มาตั้งโต๊ะเพื่อรวมพลังปกป้องประชาธิปไตย โดยให้ประชาชนมาร่วมลงชื่อถอดถอนศาลรัฐธรรม โดยได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่มาร่วมลงชื่อกว่า 200 รายชื่อ

แบบคำร้องมีการให้ระบุชื่อ ที่อยู่ รหัสไปรษณีย์ หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมแนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนด้วย เพื่อส่งไปยังประธานวุฒิสภาเพื่อให้วุฒิสภามีมติตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มาตรา 274 ถอดถอนประธานและตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นบุคคลตามมาตรา 270 ออกจากตำแหน่ง ซึ่งประกอบด้วยนายจรูญ อินทจาร ประธานศาลรัฐธรรมนูญ นายจรัญ ภักดีธนากุล นายเฉลิมพล เอกอุรุ นายสุพจน์ ไข่มุกด์ นายนุรักษ์ มาประณีตและนายทวีเกียรติ มีนะกนิษฐ ทั้งหมดตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

โดยระบุว่า ตุลาศาลรัฐธรรมนูญมีพฤติการณ์ส่อว่า กระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ส่อว่าจงใจใช้อำนาจหน้าที่ขัดต่อบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญและกฎหมาย ฝ่าฝืนและไม่ปฎิบัติทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง จากกรณีที่รับคดีไว้พิจารณาและวินิจฉัยโดยไม่มีอำนาจตามรัฐธรรมนูญและกฎหมาย

น.ส.สุรีรัตน์ บุญบัวทอง แกนนำกลุ่มแม่ลาวรักประชาธิปไตย กล่าวว่า ทางกลุ่มได้มีการหารือเพื่อจะทำการล่ารายชื่อถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ โดยจะนำรายชื่อไปสมทบกับกลุ่มคนเสื้อแดง จ.เชียงใหม่ เนื่องจากเห็นว่ามีการกระทำที่ไม่เหมาะสมหลายเรื่อง เช่น ยกคำร้องกรณีพรรคเพื่อไทยยื่นเอาผิดกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณและแกนนำ กปปส.รวม 10 คน ในข้อหาล้มล้างการปกครองภาย หลังขัดขวางการสมัครและการเลือกตั้ง แต่ศาลรัฐธรรมนูญได้ยกคำร้องนี้ไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook