'สุเทพ' ยกระดับชุมนุม นำม็อบประชิดตัว ยิ่งลักษณ์

'สุเทพ' ยกระดับชุมนุม นำม็อบประชิดตัว ยิ่งลักษณ์

'สุเทพ' ยกระดับชุมนุม นำม็อบประชิดตัว ยิ่งลักษณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ที่ผ่านมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นปราศรัยบนเวทีปทุมวัน กล่าวไว้อาลัยผู้ชุมนุมที่เสียชีวิตจากเหตุปะทะบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ทั้ง 3 คน ได้แก่ นายสุพจน์ บุญรุ่ง อายุ 52 ปี นายธนูศักดิ์ รัตนคช อายุ 29 ปี และ นายศรัทธา แซ่ด่าน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิต 1 ราย

นายสุเทพ ได้ลำดับเหตุการณ์ตั้งแต่ช่วงเช้า สำหรับภารกิจเดินขบวนไปตามสถานที่ต่างๆ โดยมีเป้าหมายหลักที่ทำเนียบรัฐบาล กำชับให้เคลื่อนขบวนโดยอหิงสา กระทั่งมีการขอเจรจาคืนบริเวณถนนราชดำเนิน พื้นที่ชุมนุมของกลุ่ม กปท. ก่อนจะเริ่มเกิดเสียงปืนและระเบิดที่สะพานผ่านฟ้าฯ เจ้าหน้าที่เข้ามารื้อเต้นท์ผู้ชุมนุม เกิดเหตุชุลมุนวุ่นวาย มีทั้งกระสุนยาง แก๊สน้ำตา และอาวุธปืนเอ็ม 16 พร้อมกับเผยแพร่ภาพถ่ายตามจุดต่างๆ ยืนยันว่าฝ่ายผู้ชุมนุมไม่ได้เริ่มต้นก่อน

นายสุเทพ อ้างอิงแหล่งข้อมูลจากตำรวจ ระบุว่า เริ่มแรกเดิมทียังมีได้เจรจากันแต่โดยดี แต่เมื่อหลังจากที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้อ่านคำแถลงเสร็จ จึงมีคำสั่งไม่ให้เจรจาต่อรองใดๆ อีก และเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งการเสียชีวิตของผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ ทั้ง 4 รายในเหตุการณ์วันนี้เป็นผลจากคำสั่งของ ศรส. พร้อมจะดำเนินคดีฐานฆ่าผู้อื่นจนเสียชีวิตแก่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง และพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว

ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังได้กล่าวโจมตี น.ส.ยิ่งลักษณ์ อย่างรุนแรง ที่กล่าวหาว่า กปปส. ขัดขวางไม่ให้รัฐบาลช่วยเหลือชาวนา ทั้งหมดเป็นเพราะการบริหารของรัฐบาลเองที่ค้างจ่ายเงินล่าช้ากว่าครึ่งปี แต่ กปปส. เพิ่งมาชุมนุมกันได้เพียง 3 เดือน มีคนมาส่งข่าวบอกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมที่จะลาออก แต่จะต้องมีคนกลางมาเป็นนายกฯ แทน อีกทั้งต้องเป็นคนที่เห็นชอบด้วยเท่านั้น และจะไม่ยอมแพ้ประชาชน แต่กลุ่มมวลชนก็ไม่ยอม น.ส.ยิ่งลักษณ์ และตระกูลชินวัตร เช่นกัน

นายสุเทพ ได้ประกาศว่า ตั้งแต่วันที่ 19 ก.พ. เป็นต้นไป จะยกระดับการชุมนุมเข้าหา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต่อไปนี้กลุ่มมวลชนจะไม่ทนอีกต่อไป ในวันพรุ่งนี้จะเดินทางไปที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ระดมพลกลุ่มมวลชนทุกเวที ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ไม่ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ หนีไปอยู่ที่ไหนจะตามไล่ทุกหนแห่ง ต่อไปนี้จะตามไล่ทุกวัน จนให้อยู่ประเทศนี้ไม่ได้อีกต่อ ไม่กลัวว่าจะเตรียมกำลังมาเข่นฆ่ากลุ่มมวลชนสักเท่าใด ไม่ว่างไงมวลชนก็ไปมือเปล่าอยู่แล้ว จะไม่ยอมอยู่ร่วมแผ่นดินเดียวกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook