รวบแล้ว! ทินกร อ่อนประทุม แกนนำกปปส. ปิดกรมป่าไม้

รวบแล้ว! ทินกร อ่อนประทุม แกนนำกปปส. ปิดกรมป่าไม้

รวบแล้ว! ทินกร อ่อนประทุม แกนนำกปปส. ปิดกรมป่าไม้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19 ก.พ.) เมื่อเวลา 01.30 น. พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ รอง ผบก.น.2 และ พ.ต.อ.วีระศักดิ์ ฝอยทอง ผกก.สน.บางเขน พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมจับกุม นายทินกร อ่อนประทุม สจ.ร้อยเอ็ด และ แกนนำ กปปส. ขณะขับรถผ่านด่านความมั่นคงที่บริเวณหน้าตึกชินวัตร 1 ถนนพหลโยธิน เขตพญาไท กรุงเทพฯ พร้อมพวกอีก 2 คน ก่อนจะนำตัวมาสอบสวนที่ สน.บางเขน โดยไม่มีการต่อสู้ขัดขืนแต่อย่างใด

พ.ต.อ.ชยุต กล่าวว่า สืบเนื่องจากการที่นายทินกรและกลุ่มผู้ชุมนุมได้เข้าปิดล้อมและทำลายทรัพย์สินที่บริเวณกรมป่าไม้เมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา จนทำให้ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนายทินกร ทั้งนี้ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตั้งด่านความมั่นคงตามปกติก็พบนายทินกรพร้อมพวกขับรถเขามาในด่านก่อนที่จะเชิญตัวเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการและทำให้เสียทรัพย์ ก่อนที่จะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนลูกน้องที่มาด้วย 2 คน ตรวจสอบไม่พบว่าหมายจับ จึงปล่อยตัวไป ซึ่งคดีนี้ตำรวจไม่คัดค้านการประกันตัว โดยตั้งหลักทรัพย์ประกันตัวที่ 75,000 บาท โดยมีเงื่อนไขห้ามกลับไปเป็นแกนนำชุมนุม และห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ซึ่งนายทินกรได้ใช้ตำแหน่ง สจ.ร้อยเอ็ด ยื่นประกันตัวออกไป

ด้าน นายทินกร กล่าวว่า หลังจากที่เดินทางออกมาจากสะพานมัฆวานรังสรรค์ เพื่อจะไปซื้อยาแก้เจ็บคอแถวย่านอินทามระ และจะหาอาหารรับประทานก่อนที่จะกลับเข้าไปที่สะพานมัฆวานฯอีกครั้ง แต่ก็มาเจอด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ ซึ่งตนไม่เคยทราบมาก่อนว่าถูกออกหมายจับ พร้อมปฏิเสธข้อหาดังกล่าว ยอมรับว่านำมวลชนไปปิดล้อมกรมป่าไม้จริง เพราะต้องการรณรงค์ให้ข้าราชการออกมาร่วมชุมนุมเท่านั้น โดยเคลื่อนไหวตามระบอบประชาธิปไตยจึงไม่ใช่เรื่องผิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook