ปลอด บอกเทพเทือกเป็นงูเห่า เจอที่ไหนให้ตีก่อน!

ปลอด บอกเทพเทือกเป็นงูเห่า เจอที่ไหนให้ตีก่อน!

ปลอด บอกเทพเทือกเป็นงูเห่า เจอที่ไหนให้ตีก่อน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปลอดประสพ สุรัสวดี รักษาการ รองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟชบุ๊คส่วนตัว โดยใช้หัวข้อว่า "ชาวนาครับ ตีเลยงูเห่าแน่ๆ!" และมีการอธิบายเรื่องการกู้เงินระหว่างธนาคาร (Interbank) ทั้งยังมีการตัดต่อใบหน้าของนายสุเทพ เทือกสุบรรณเป็นงูเห่าด้วย โดยข้อความทั้งหมดคือ 

ชาวนาครับ ตีเลยงูเห่าแน่ๆ!!!

สายวันนี้ผม ภรรยาและเพื่อนร่วมงานจำนวนหนึ่งได้ไปเปิดบัญชีเงินฝากที่ธนาคารออมสิน สาขารัตนาธิเบศร์ เงินฝากของผมนั้นมาจากบัญชีเงินเดือนของผมเอง สำหรับจำนวนเงินฝากทั้งหมดก็ประมาณเกือบสามล้าน ซึ่งถือว่าน้อยนิด หากเทียบกับเงินที่ธนาคารออมสินต้องการเพื่อนำไปช่วยชาวนาซึ่งกำลังเดือนร้อนอยู่

หากถามว่าทำไมต้องไปช่วยกันฝากเงินที่ธนาคารออมสิน คำตอบก็คือเมื่อวานนี้มีรายงานว่ามีประชาชนแห่ไปถอนเงินกันผิดปกติมาก คือมีการถอนเงินถึง 30,000 ล้านบาท ในขณะที่มีผู้ไปฝากเงิน 10,000 ล้านบาท คือวันเดียวธนาคารออมสินเงินหายไป 20,000 ล้านบาท สำหรับเหตุผลที่มีการชวนกันไปถอนเงิน (โดยพร้อมเพรียงกัน) มากขนาดนี้ก็เพราะ (กปปส. และพวก) โกรธที่ธนาคารออมสินให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กู้เงินไปจ่ายชาวนาที่ได้นำข้าวมาจำนำกับกระทรวงพาณิชย์ (ไร้ความเมตตาและพาล)

ขออธิบายว่าที่จริงแล้วการกู้เงินระหว่างธนาคาร (Interbank) ทีมีการคัดค้านกันอยู่นี้ต้องถือเป็นการทำธุรกรรมทางการเงินปกติเพื่อปรับสภาพคล่องของระบบการธนาคาร การทำเช่นนี้เกิดขึ้นได้แทบทุกวัน แต่ครั้งนี้ที่เป็นเรื่องใหญ่โตขึ้นมาก็เพราะท่านผู้นำสุเทพไปป่าวประกาศว่าธนาคารออมสินและ ธ.ก.ส. ร่วมกับรัฐบาลโกงชาวนา จึงต้องขัดขวางการจ่ายเงิน ทั้งๆที่ความเป็นจริง (ซึ่งคุณสุเทพไม่ยอมพูดความจริง) เป็นการจ่ายเงินค่าข้าวของชาวนา (คือเป็นเงินของชาวนาที่เขายังไม่ได้รับ) จริงๆแล้วสิ่งที่คุณสุเทพ (ใจดำ) ต้องการคือไม่ต้องการให้ชาวนาได้เงิน ผลที่ตามมาก็คือชาวนาจะโกรธรัฐบาล (ปกติรัก) และมาร่วมม๊อบกับลุงกำนัน (ผู้มากด้วยเล่ห์เหลี่ยม) เพื่อล้มรัฐบาล (ปชป.จะได้เป็นรัฐบาลเสียที)

หากสงสัยว่าที่เงินหายไปวันละ 20,000 ล้านนี้มันมากไหม คำตอบคือไม่มากมายอะไร ธนาคารออมสิน ประกาศออกมาแล้วว่ามีสภาพคล่องส่วนเกินอยู่ถึง 300,000 ล้านบาท และหากจะเกิดอุบัติเหตุอย่างใดก็ตามก็ยังมีธนาคารชาติมาดูแลอีก และต้องอย่าลืมว่าข้าวที่ชาวนานำมาจำนำนั้น

เมื่อรัฐบาลขายออกไปเงินนั้นก็จะกลับมายังธนาคารอีกไม่ได้หายไปไหน ในการนี้รัฐบาลคงขาดทุนบ้าง แต่จะเป็นไรเพราะเป็นนโยบายที่จะช่วยคนจน คือชาวนา (คดี ปรส. นั้น ปชป. เคยช่วยคนรวยและศาลก็สั่งลงโทษไปแล้ว อย่าทำลืม)

ที่ผมและคณะไปเปิดบัญชีในครั้งนี้จริงๆ ต้องการแสดงความรู้สึกสนับสนุนต่อธนาคารออมสินและ ธ.ก.ส. ที่กำลังช่วยชาวนาอยู่ และก็ยังต้องการบอกกับชาวนาให้ได้รับรู้ว่ายังมีคนนึกถึงชาวนาและอาชีพทำนาอยู่ตลอดเวลา รู้และสำนึกอยู่ตลอดเวลาว่าข้าวที่กิน กันอยู่ทุกเมื่อเชื่อวันนี้ (ท่าน) ชาวนาที่อดทนหลังสู้ฟ้าหน้าสู้ดิน ทั้งดำ ทั้งไถ ทั้งดูแลให้พวกเราชาวไทยมีข้าวรับประทาน (ตามประเพณีไม่กินโรตี มันฝรั่งหรือขนมปัง ยกเว้นพวกผู้ดีตีนแดงตะแคงตีนเดินพวกนั้น)

ผมคงต้องขอประณามคุณสุเทพและพวกทุกๆคนรวมไปถึงพรรคประชาธิปัตย์ด้วย พวกคุณนี้ดีแต่พูดจริงๆ พูดได้ตลอดเวลาหาความจริงใจไม่ได้ ใจต่ำเอามากๆ เพียงเพื่อหวังผลทางการเมืองให้พวกคุณได้ครองอำนาจ (มักปล้นเขา เช่น กรณีงูเห่า และพรรคภูมิใจไทย)

คุณทำปากหวานแต่แท้จริงก้นเปรี้ยว ทำเป็นแกล้งเดินหาเงิน แต่พอรัฐบาลเขาหาเงินได้กลับขัดขวางคือ พูดจายุให้รำตำให้รั่ว ไม่มีที่สิ้นสุด คุณนี่มันงูเห่าแท้ๆ ชาวนาอย่าได้ไว้ใจเจอที่ไหน ให้ตีก่อนได้เลย (ตีงู)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook