วัตถุต้องสงสัยวางใกล้ทบ.จนท.EODทำลายแล้ว

วัตถุต้องสงสัยวางใกล้ทบ.จนท.EODทำลายแล้ว

วัตถุต้องสงสัยวางใกล้ทบ.จนท.EODทำลายแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป่วนกรุงฯ ! มือมืดวางวัตถุต้องสงสัย ใกล้ ทบ. ถนนนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ EOD ทำลายแล้ว คาด สร้างสถานการณ์การเมือง ขณะที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ พบ เป็นตุ๊กตามีลำโพงพูดได้ พื้นที่ชุมนุมกลับสู่สภาวะปกติแล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุ หรือ EOD เข้าตรวจสอบ หลัง สน.นางเลิ้ง รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัย
คล้ายระเบิด ถูกวางทิ้งไว้หลังกองทัพบก ใกล้แยกวิสุทธิกษัตริย์ ถนนนครราชสีมา แขวงบ้านบาตร เขตพระนคร โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดการจราจร และห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้พื้นที่ เพื่ออำนวยความสะดวกในการตรวจสอบ และเพื่อป้องกันอันตราย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ EOD ได้ใช้ปืนแรงดันน้ำฉีดทำลาย ก่อนทำการตรวจสอบ พบว่า วัตถุดังกล่าวไม่ใช่ระเบิด แต่เป็นฟองน้ำสีขาว ห่อด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์ ปิดทับด้วยเทปกาว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อติดตามคนร้ายที่นำมาวางทิ้งไว้ จากนั้นได้เปิดการจราจรตามปกติ โดยไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากวัตถุดังกล่าว ถูกนำมาวางไว้ใกล้กับกองทัพบก ซึ่งเป็นหน่วยงานความมั่นคง จึงได้รับ
ความสนใจจากประชาชน ตลอดจนสื่อมวลชนจำนวนมาก จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่า คนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์

 

หน่วย EOD ทำลายวัตถุสงสัย มัฆวานรังสรรค์ พบแค่ตุ๊กตา

พ.ต.ท.ระพี ชาติไทย สารวัตรกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด เปิดเผยภายหลังเก็บกู้วัตถุต้องสงสัย ที่บริเวณหน้าสำนักงานปลัดบัญชีกองทัพบก สะพานมัฆวานรังสรรค์ ว่า วัตถุดังกล่าาวเป็นซากตุ๊กตารูปกระต่ายธรรมดาที่มีลำโพงสามารถพูดได้ ไม่พบวัตถุระเบิดแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เก็บกู้ได้ทำลายไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นการสร้างสถานณ์หรือไม่ โดยต้องรอการตรวจสอบอีกครั้ง

พ.ต.ท.ระพี กล่าวอีกว่า วันนี้มีการแจ้งเหตุพบวัตถุต้องสงสัย 4 ครั้ง ด้วยกัน คือที่แยกผ่านพิภพลีลา ถนนราชดำเนินใน เป็นประทัดยักษ์ บริเวณหลังกองบัญชาการกองทัพบก เป็นลูกบอล บริเวณพุทธมณฑลสาย 3 ธรรมศาลา เป็นประทัดยักษ์ และจุดนี้ที่เป็นตุ๊กตา โดยเป็นวัตถุระเบิดจริงๆ 2 จุด และวัตถุต้องสงสัย 2 จุด

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดจะนำหลักฐานส่ง สน.นางเลิ้ง เพื่อตรวจสอบต่อไป ส่วนบรรยากาศบริเวณโดยรอบพื้นที่ชุมนุม สถานการณ์เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook