แห่ถอนเงินออมสิน 3 วันรวด รวมถอนเฉียดแสนล้าน!

แห่ถอนเงินออมสิน 3 วันรวด รวมถอนเฉียดแสนล้าน!

แห่ถอนเงินออมสิน 3 วันรวด รวมถอนเฉียดแสนล้าน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพจากทวิตเตอร์ @JobWannabovorn)

คนแห่ถอนเงินออกธนาคารออมสินบางตาลง หลัง "วรวิทย์" ยื่นหนังสือลาออก สรุปยอด 3 วัน ถอนออกเกือบแสนล้านบาท

(19 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศตลอดทั้งวันที่ธนาคารออมสิน สาขาสำนักงานใหญ่ ยังคงมีผู้เข้ามาใช้บริการทั้งฝากและถอนเงินอย่างต่อเนื่องจาก แม้ว่าในวันนี้จะบางตาลงอย่างเห็นได้ชัด หลังจากที่ นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการธนาคารฯ เมื่อวานนี้ (18 ม.ค.)

เช่นเดียวกันธนาคารออมสิน สาขาต่างจังหวัด โดยเฉพาะพื้นที่ภาคใต้ ยังคงมีผู้เข้ามาใช้บริการถอนเงินอยู่บ้างประปราย ธนาคารต้องชี้แจงเกี่ยวกับกรณียกเลิกปล่อยเงินกู้อินเตอร์แบงก์ให้แก่ ธ.ก.ส. เพื่อสร้างความมั่นใจกับลูกค้า ขณะที่เว็บไซต์ของธนาคารออมสินก็ขึ้นประกาศชี้แจงดังกล่าวเช่นกัน

ขณะที่สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ธนาคารออมสิน เรียกร้องให้คณะกรรมการแสดงความรับผิดชอบต่อการถอนเงินของประชาชน ซึ่งเป็นครั้งที่รุนแรงที่สุดในรอบ 100 ปี ด้วยการขอโทษประชาชน แต่ไม่กดดันให้ลาออก พร้อมขอให้บอร์ดสัญญาว่าจะไม่นำธนาคารฯไปยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมทางการเมืองอีก

ทั้งนี้ รายงานข่าวได้แจ้งสรุปยอดตัวเลขถอนเงินออกจากธนาคารออมสิน ในวันที่ 19 ก.พ. ถูกถอนออกไปอีกจำนวน 24,000 ล้านบาท นำฝากเข้า 12,000 ล้านบาท เมื่อสรุปยอดรวมตลอดทั้ง 3 วัน มีเงินถูกถอนออกจากธนาคารไปแล้วกว่า 94,000 ล้านบาท นำฝากเข้ากว่า 34,000 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook