อียูนัดถกด่วน!หลังเหตุปะทะรุนแรงในยูเครน

อียูนัดถกด่วน!หลังเหตุปะทะรุนแรงในยูเครน

อียูนัดถกด่วน!หลังเหตุปะทะรุนแรงในยูเครน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สหภาพยุโรปนัดประชุมด่วน กรณีการปราบปรามการชุมนุมในยูเครน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 25 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นางแคเธอรีน แอชตัน ประธานด้านนโยบายต่างประเทศของสหภาพยุโรป หรืออียู เรียกประชุมชาติสมาชิก เพื่อพิจารณาวิธีตอบโต้รัฐบาลยูเครน ซึ่งอาจรวมถึงการคว่ำบาตรต่อรัฐบาล และผู้รับผิดชอบต่อการใช้ความรุนแรงต่อผู้ประท้วง ซึ่งทำให้ยูเครนถูกผู้นำหลายชาติในยุโรปประณาม ขณะที่ฝรั่งเศส สนับสนุนการคว่ำบาตร แต่สำหรับรัสเซีย ซึ่งเป็นพันธมิตรสำคัญของประธานาธิบดียานูโควิช กลับออกมาประณามกลุ่มผู้ชุมนุมว่า พยายามก่อการปฏิวัติรัฐบาล และเรียกร้องให้แกนนำฝ่ายค้านยุติการใช้ความรุนแรง

โดยจตุรัสกลางกรุงเคียฟยังคงมีเปลวไฟและกลุ่มควัน ลอยขึ้นตลอดเวลา เนื่องจากผู้ชุมนุมยังคงนำสิ่งของเติมเชื้อไฟที่จุดขึ้นเป็นแนวป้องกันตำรวจ

ขณะที่อาคารรอบข้าง เช่น อาคารสหภาพการค้า เสียหายหนักจากไฟไหม้ จนถึงขณะนี้ บรรยากาศกลางกรุงเคียฟยังคงตึงเครียด ผู้ชุมนุมต่างเตรียมพร้อมหากเกิดการเผชิญหน้ากับตำรวจรอบใหม่

ทั้งนี้มีรายงานว่า ผู้ต่อต้านรัฐบาลหลั่งไหลเข้ามาสมทบกับผู้ชุมนุมหลังแนวไฟอย่างต่อเนื่อง สำหรับเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นเมื่อคืน มีจุดเริ่มต้นจากความพยายามสลายการชุมนุมโดยเจ้าหน้าที่ ทำให้ผู้ประท้วงลุกฮือขึ้นตอบโต้ และเผาทำลายสิ่งของและอาคาร กลายเป็นเหตุจลาจลเกือบตลอดทั้งคืนเหตุปะทะกันในกรุงเคียฟเป็นเหตุให้ผู้ชุมนุมเสียชีวิตอย่างน้อย 25 คน บาดเจ็บ 241 คน นับเป็นเหตุรุนแรงครั้งเลวร้ายที่สุดของการชุมนุมต่อต้านรัฐบาล

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ อียูนัดถกด่วน!หลังเหตุปะทะรุนแรงในยูเครน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook