รร.เอสซีปาร์ค ยอมจ่าย 1.2 แสน ไม่ให้หลวงปู่พุทธะอิสระพัก

รร.เอสซีปาร์ค ยอมจ่าย 1.2 แสน ไม่ให้หลวงปู่พุทธะอิสระพัก

รร.เอสซีปาร์ค ยอมจ่าย 1.2 แสน ไม่ให้หลวงปู่พุทธะอิสระพัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.45 น. วานนี้ โรงแรมเอสซีปาร์คได้จ่ายเงินสด 120,000 บาท ให้แก่ แกนนำ กปปส. แทนค่าเสียหายหลังประกาศปิดให้บริการ ปฏิเสธไม่ให้ พระพุทธะอิสระ และกลุ่มขบวน กปปส. เข้าพัก แม้ได้ทำการจองห้องพักไว้ 10 ห้อง พร้อมชำระเงินค่าห้องพัก จำนวน 4,200 บาท ไว้แล้ว

โดยก่อนหน้านี้นั้น กลุ่ม กปปส. ที่นำโดย พระพุทธะอิสระ ได้เคลื่อนขบวนออกจากศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ มาปักหลักชุมนุมยังหน้าโรงแรมเอสซีปาร์ค และจะเข้าพักห้องพักที่จองไว้แล้ว 10 ห้อง พร้อมขอจองห้องสัมมนาเพิ่ม เพื่อให้ชาวนาได้นอนพักสบาย ๆ และจะพักในโรงแรมจนกว่าเงินจะหมด แต่โรงแรมยังไม่อนุญาต และแม้ว่าพระพุทธะอิสระจะเข้าไปเจรจาขอเหมาห้องพักทั้งหมดในโรงแรม แต่โรงแรมก็ยังไม่ให้เข้า

และต่อมาในเวลา 13.15 น. ทางโรงแรงเอสซีปาร์คก็ได้ประกาศงดให้บริการ โดยล่ามโซ่ทางเข้าอาคารโรงแรม เนื่องจากเกรงว่าสถานการณ์จะรุนแรงขึ้น โดยมีลูกค้าทยอยยกเลิกห้องพัก ขณะเดียวกันได้ขอคืนเงินจองห้องพัก 10 ห้องแก่พระพุทธอิสระ แต่พระพุทธะอิสระไม่ยินยอม เนื่องจากได้ทำการจองและชำระเงินถูกต้องตามขั้นตอนแล้ว และประกาศจะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย โดยมี ผกก.สน.วังทองหลาง เข้าเจรจา จนในที่สุดทางโรงแรมจึงได้ยอมจ่ายค่าเสียหายที่ไม่สามารถเปิดห้องพักได้ เป็นเงิน 120,000 บาท จากนั้นหลวงปู่พุทธะอิสระจึงได้นำผู้ชุมนุมกลับไป

นายเจริญ นัดพบสุข กรรมการผู้จัดการ โรงแรมเอสซี ปาร์ค เปิดเผยว่า โรงแรมคงไม่สามารถควบคุมได้ว่า ใครจะจองห้องพัก โดยปกติถ้ามีผู้จองคนเดียว จองห้องพักจำนวนมาก ก็จะขอรายชื่อคนที่จอง ส่วนรายชื่อคนเข้าพักอื่นๆ ค่อยขอตามหลังมา หรืออาจขอเมื่อมาเช็คอินแล้ว แต่ถ้าเป็นชาวต่างชาติก็ไม่มีปัญหา เพราะส่วนใหญ่จะแจ้งชื่อ พร้อมหมายเลขพาสปอร์ตมาก่อนเข้าพักอย่างไรก็ตามหลังจากนี้คงต้องเข้มงวดขึ้นบ้าง ขอรายชื่อผู้เข้าพักจากผู้ที่จองไว้ แต่ก็จะพยายามไม่เข้มงวดมากเกินไปจนทำให้ลูกค้าไม่สะดวก

ส่วนกรณีถ้าหากผู้ชุมนุมมาจองไว้แล้วต้องการจะเข้าพัก ก็ขอให้เป็นไปตามกฎของโรงแรมคือ เตรียมบัตรประชาชน แจ้งชื่อเข้าพักห้องละไม่เกิน 2 คน พร้อมกับไม่ส่งเสียงดังรบกวนแขกที่เข้าพักรายอื่นๆ นายเจริญยืนยันว่ายังคง ทำธุรกิจต่อไปตามปกติ เพราะยังมีลูกค้าต่างชาติที่เข้าพักในโรงแรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook