เฉลิมโต้คลิป CNN ระเบิดจากฝั่งตำรวจ "ตัดต่อ"

เฉลิมโต้คลิป CNN ระเบิดจากฝั่งตำรวจ "ตัดต่อ"

เฉลิมโต้คลิป CNN ระเบิดจากฝั่งตำรวจ "ตัดต่อ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผอ.ศรส. ได้ชี้แจงถึงกรณีการเผยแพร่คลิปวิดีโอของสถานีโทรทัศน์ CNN กรณีเหตุการณ์สลายการชุมนุมที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ซึ่งปรากฎภาพว่าระเบิดถูกขว้างมาจากฝั่งตำรวจ ว่าตนดูแล้ว คาดว่าเป็นคลิปที่กปปส.ตัดต่อ จะมีตำรวจที่ไหนคิดทำร้ายประชาชน ส่วนจะมีมือที่สามหรือไม่นั้น ไม่ทราบเพราะมีคนเยอะ

ส่วนกรณียกเลิกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อประกาศใช้ใหม่ว่า เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ส่วนการยิงระเบิด M79 เชื่อว่าเป็นการคุกคาม แต่ยังไม่ทราบว่าใครยิง

เมื่อถามว่า ศรส.จะมีมาตรการช่วยนายกฯ อย่างไร เพราะไปที่ไหนก็ถูกไล่ ร.ต.อ.เฉลิม ตอบว่า ให้มาทำที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) มาได้ทันที และตนจะไปทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้ามาในพื้นที่ เพราะเป็นสถานที่ราชการ แต่วันนี้ตำรวจตกใจหมายศาล พรุ่งนี้จะไม่ให้เข้า ให้อยู่ริมถนน ถ้าเข้ามาถือว่ามีความผิด แต่สั่งแล้วว่าอย่าไปทำอะไรเขา

จากนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ได้เดินให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมสั่งการให้เสริมลวดหนาม บริเวณหน้าทางเข้าสโมสรตำรวจ ส่วนในวันที่ 22 ก.พ. จะลาหยุด 1 วัน แต่ ศรส.ยังคงทำงานปกติ

 >> CNN เผยอีกคลิป ตำรวจปาวัตถุคล้ายระเบิดใส่ผู้ชุมนุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook