กษิต ฝากสวัสดี จักรภพ พาม็อบค้านประชุมอาเซียน สุเทพ อมยิ้มคุยเสื้อแดง ลั่นปาไข่สั่งจับแน่

กษิต ฝากสวัสดี จักรภพ พาม็อบค้านประชุมอาเซียน สุเทพ อมยิ้มคุยเสื้อแดง ลั่นปาไข่สั่งจับแน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รมว.ต่างประเทศ ฝากสวัสดี จักรภพ หลังประกาศนำกลุ่นคนเสื้อแดงบุกสถานฑูตอาเซียน ทบทวนเข้าร่วมประชุมอาเซียน ซัมมิท สุเทพ เผชิญหน้าม็อบเสื้อแดง ยิ้มสู้รับหนังสือก่อนประกาศกร้าวปาไข่สั่งจับแน่ กษิตสวัสดี จักรภพพาม็อบล็อบบี้ 9 ประเทศอาเซียน

เมื่อเวลา 11.00 น.นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวหลังการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ถึงกรณีที่นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ประกาศนำกลุ่มเสื้อแดงไปยังสถานฑูตประเทศอาเซียนทั้ง 9 ประเทศเพื่อให้ทบทวนการเข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ซึ่งรัฐบาลไทยจะเป็นเจ้าภาพว่า ฝากสวัสดีนายจักรภพด้วย

เทพเทือกเผชิญหน้าม็อบเสื้อแดงยิ้มสู้ชี้ขู่ปาไข่ถูกจับแน่

เมื่อเวลา 08.50 น. กลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนประมาณ 10 คน นำโดยนายสุขุม วงประสิทธิ อ้างว่าชื่อกลุ่มรักประชาธิปไตยสนามหลวง (กปส.) ซึ่งเป็นกลุ่มที่ชุมนุมเกาะติดอยู่ข้างรั้วทำเนียบรัฐบาลตลอด ได้เข้ามาภายในทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นแถลงการณ์ฉบับที่ 5 ยื่นหนังสือต่อนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภาและเลื่อนการประชุมสุดยอดผูอาเซียนไปจนกว่าจะมีรัฐบาลชุดใหม่ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนอย่างแท้จริงต่อไป เนื่องจากรัฐบาลชุดนี้ให้ท้ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในการยืดสนามบิน เห็นได้จากการแทนบุญคุณให้ นายกษิต ภิรมย์ เป็นรมว.ต่างประเทศ

นอกจากนี้ยังหันไปจูบปากกับกลุ่มเพื่อนเนวิน ทำลายระบบพรรคการเมือง โดยหลังการยื่นหนังสือครั้งนี้กปส.จะยุติการชุมนุมที่ข้างทำเนียบ แต่จะมาทวงถามความคืบหน้าอีกภายใน 30 วัน

ผู้สื่อข่าวถามว่าหลังยื่นหนังสือแล้วจะยุติการชุมนุมข้างรั้วทำเนียบเลยใช่หรือไม่ นายสุขุม กล่าวว่า ใช่ โดยกปส.จะมาทวงถามความคืบหน้าอีกใน 30 วัน แต่ถ้ากลุ่มคนเสื้อแดงอื่นจะมาแสดงความคิดเห็นก็เป็นสิทธิ การเข้ายื่นหนังสือครั้งนี้เป็นการยกระดับการชุมนุมของกปส. ดีกว่าการปาไข่ ปาหิน ทำให้นายสุเทพกล่าวแทรกขึ้นมาทันทีว่า "ถ้าปาไข่ผมจะสั่งให้จับ

จากนั้น นายสุเทพ ยืนอมยิ้มอยู่ตลอดเวลาที่นายสุขุมอ่านแถลงการณ์ กล่าวชี้แจงว่า นายกรัฐมนตรีของรัฐบาลชุดนี้มาโดยโปร่งใสผ่านการเลือกจากส.ส.ในสภา ส่วนนายกษิตที่นำมาช่วยงานนั้น เพราะเห็นว่าเป็นนักการทูตที่มีความสามารถไม่ได้ตอบแทนบุญคุณใคร ส่วนเร่องการยุบสภารัฐบาลจะพิจารณาช่วงเวลาที่เหมาะสมเอง แต่ไม่ใช่ช่วงนี้แน่นอน รัฐบาลยินดีรับฟังความคิดเห็นจากกลุ่มคนเสื้อแดง แต่การแสดงความเห็นต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย หากมีการปาไข่ หรือทำร้ายร่างกายจะต้องถูกดำเนินคดีอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ นายสุเทพยังปรายตามองพระสงฆ์ซึ่งเดินทางมากับกลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมกล่าวว่า "พระสงฆ์องค์เจ้าก็ควรจะอยู่วัด เรื่องนี้ไม่ใช่กิจของสงฆ์ ไม่ควรเข้ามาเกี่ยวข้อง

ก่อนหน้านี่ นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ถึงการนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดงที่บริเวณท้องสนามหลวงในวันที่ 31 มกราคมนี้ว่า ไม่มีอะไรน่าห่วงเป็นเรื่องปกติ เมื่อถามว่าการโฟนอินเข้ามาของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรจะส่งผลอะไรหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องดูก่อนว่าจะพูดอะไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook