รองผบ.ตร.รุดสอบเอ็ม79หน้าศาลแพ่ง-ดูแลศาลเพิ่ม

รองผบ.ตร.รุดสอบเอ็ม79หน้าศาลแพ่ง-ดูแลศาลเพิ่ม

รองผบ.ตร.รุดสอบเอ็ม79หน้าศาลแพ่ง-ดูแลศาลเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยคืบ พบเอ็ม 79 หน้าศาลแพ่ง ทำลายทิ้งแล้ว หารือหาแนวทางดูแลความปลอดภัยของศาลเพิ่มเติม

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุระเบิด กองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้าตรวจสอบบริเวณลานจอดรถ ระหว่างอาคารที่ทำการศาลแพ่งและศาลอุทธรณ์ ถนนรัชดาภิเษก หลังรับแจ้งว่า มีวัตถุระเบิดที่ยังไม่ได้ทำการเก็บกู้ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ตำรวจได้นำเอายางรถยนต์มาครอบไว้เพื่อป้องกันระเบิด จากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุระเบิด ใช้ดินระเบิดซีโฟร์ ในการจุดระเบิดเพื่อทำลายทิ้ง ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานไปตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

พล.ต.อ.เอก ยืนยันว่า ระเบิดที่พบเป็นหัวระเบิดชนิด เอ็ม 79 ที่พร้อมทำงาน แต่ยังไม่ยืนยันว่าระเบิดดังกล่าว มีผู้ยิงหรือนำมาวางไว้ เพื่อต้องการข่มขู่ ซึ่งตำรวจจะประสานขอภาพกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้ มีผู้ก่อเหตุยิงระเบิดเอ็ม 79 เข้าใส่ที่ชั้น 7 ศาลอาญา มาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งจากนี้จะหารือแนวทางการเฝ้าระวังและอารักขาผู้พิพากษา โดยจะมีการหารือกับเลขาธิการศาลยุติธรรมอีกครั้ง แต่เบื้องต้น ได้จัดกำลังตั้งจุดตรวจค้นบริเวณเส้นทางรอบพื้นที่ศาลยุติธรรม ถนนรัชดาภิเษก เน้นเฝ้าระวังจุดระยะ 400 เมตร ที่เป็นระยะยิงหวังผลของระเบิดชนิดเอ็ม 79

ส่วนความคืบหน้าคนร้ายขว้างระเบิด บริเวณแยกประตูน้ำ ใกล้พื้นที่ชุมนุมของกลุ่ม กปปส.เวทีราชประสงค์ พบว่าเป็นระเบิดชนิดเดียวกับที่ด่านตรวจความมั่นคง สถานีตำรวจนครบาลบางนา จับกุมได้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากหมายเลขของระเบิดตรงกัน เชื่อว่ามีที่มาจากแหล่งเดียวกัน แต่ต้องขอเวลาในการขยายผลอย่างละเอียด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook