วิทยาแนะเฉลิมทบทวนอุทธรณ์ศาลแพ่งปมพ.ร.ก.

วิทยาแนะเฉลิมทบทวนอุทธรณ์ศาลแพ่งปมพ.ร.ก.

วิทยาแนะเฉลิมทบทวนอุทธรณ์ศาลแพ่งปมพ.ร.ก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วิทยา' แนะ 'เฉลิม' ทบทวนอุทธรณ์ศาลแพ่ง กรณี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยืนยัน กปปส. ชุมนุมสันติ

นายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำ กปปส.เวทีสีลม กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. จะยื่นอุทธรณ์ต่อศาลแพ่ง ไม่เห็นด้วยกับคำพิพากษา เรื่องข้อห้าม 9 ข้อ การประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยนำเหตุการณ์ ปี 53 มาเปรียบเทียบ ว่า การชุมนุม ในปี 53 นั้น มีการใช้อาวุธ แต่การชุมนุม กปปส. เป็นฝ่ายถูกกระทำ ดังนั้น การยื่นอุทธรณ์ต่อศาลแพ่ง สามารถทำได้ตามกระบวนการทางกฎหมาย แต่ ร.ต.อ.เฉลิม ต้องกลับไปทบทวนข้อเท็จจริงใหม่

นอกจากนี้ การที่ นปช. มีการนัดชุมนุมลั่นกลองรบ รวมถึงกรณีที่ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่า จะมีการแต่งตั้ง พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ฉายานักฆ่าแห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา เพื่อมาช่วยงาน ศรส. จึงขอถามว่า รัฐบาลต้องการฆ่าประชาชน หรือตั้งใจจะทำสงครามกับประชาชนที่ออกมาชุมนุมด้วยมือเปล่าใช่หรือไม่

ทั้งนี้ นายวิทยา กล่าวยืนยันอีกว่า กปปส. จะต่อสู้แบบอหิงสา ปราศจากอาวุธต่อไป ส่วนที่มีบุคคลอื่นจับอาวุธลุกขึ้นต่อสู้ เป็นเรื่องของบุคคลที่ทนไม่ได้ที่ประชาชนมือเปล่าถูกทำร้าย จึงเป็นเรื่องส่วนตัวของบุคคลนั้น ไม่ใช่แนวทางของ กปปส. แน่นอน

อย่างไรก็ตาม สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัย ที่เวทีสีลม ได้มีการนำผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาความปลอดภัย เข้ามาอบรมการ์ดให้มีวินัยเข้มงวด ในการช่วยเหลือดูแลประชาชนด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook