พท.เตรียมยื่นศาลรธน.ขอกปปส.ยุติชุมนุมอ้างรุนแรง

พท.เตรียมยื่นศาลรธน.ขอกปปส.ยุติชุมนุมอ้างรุนแรง

พท.เตรียมยื่นศาลรธน.ขอกปปส.ยุติชุมนุมอ้างรุนแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมกฎหมาย พรรคเพื่อไทย เตรียมยื่นศาลรัฐธรรมนูญ วันนี้ ขอ กปปส. ยุติชุมนุม อ้าง การชุมนุมเป็นการใช้ความรุนแรง มีอาวุธ ไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญมาตรา 63

นายสิงห์ทอง บัวชุม ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้ เวลา 10.00 น. จะเดินทางไปยัง ศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อยื่นเรื่องให้ศาลพิจารณาเกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่อ้างว่าเป็นการชุมนุมโดยสงบ ปราศจากอาวุธ ทั้งที่จริงแล้ว การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. นั้นเป็นการใช้ความรุนแรง มีอาวุธ ไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญมาตรา 63 โดยจะนำข้อเท็จจริง กรณีการปะทะกันของตำรวจ และกลุ่มผู้ชุมนุม ที่แยกสะพานผ่านฟ้า เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา รวมถึงการจัดตั้งกองกำลังไล่ล่านายกรัฐมนตรี การปิดสถานที่เอกชน ว่า เป็นการละเมิดสิทธิของบุคคลอื่น มาเสนอต่อศาลด้วย โดยจะยื่นคำร้องต่อศาลขอไต่สวนฉุกเฉิน และขอคุ้มครองชั่วคราว ให้กลุ่ม กปปส. ยุติการชุมนุม ตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ. ถึง วันที่ 25 มี.ค.นี้ พร้อมกับขอให้ศาลเรียก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง มาสอบสวนข้อเท็จจริง
เกี่ยวกับการชุมนุม

นอกจากนี้ นายสิงห์ทอง ยังกล่าวอีกว่า จะยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ให้วินิจฉัยในประเด็นขอให้ กกต. ประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส. ในพื้นที่ที่ไม่มีปัญหา และมีการเลือกตั้งครบถ้วนแล้ว เพราะเห็นว่า หากการเลือกตั้งยังไม่แล้วเสร็จ อาจเกิดสุญญากาศทางการเมือง จึงอยากให้ศาลวินิจฉัยในประเด็นดังกล่าวด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook