คปท.ซัดนายกฯปัดความผิดเหตุบึ้มกปปส.จี้ลาออก

คปท.ซัดนายกฯปัดความผิดเหตุบึ้มกปปส.จี้ลาออก

คปท.ซัดนายกฯปัดความผิดเหตุบึ้มกปปส.จี้ลาออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'อุทัย' แกนนำ คปท. ซัด นายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กประณามผู้ก่อเหตุยิงถล่ม กปปส. แค่แก้ตัวปัดความผิด จี้ลาออกแสดงความรับผิดชอบ

นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงานเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกมาประณามผู้ก่อเหตุความรุนแรง ด้วยการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีความจริงใจกับพี่น้องประชาชน เพราะเหตุความรุนแรงและมีความสูญเสียนั้น เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย.56 แล้ว แต่ไม่เคยมีการออกมาแถลงข่าวประณามผู้ก่อเหตุอย่างเป็นทางการ แต่ครั้งนี้เนื่องจากมีกระแสข่าวในลักษณะที่กล่าวถึงนายกรัฐมนตรี ว่ามีส่วนรู้เห็นกับเหตุความรุนแรง จึงต้องออกมาแก้ตัวกับประชาชน เพื่อหาความชอบธรรมให้กับตนเอง เพื่อให้ตนเองพ้นผิด และไม่ต้องรับผิดชอบใดๆ ซึ่งนายกรัฐมนตรี จะไม่สามารถปัดความผิดชอบนี้ได้ และจะต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการลาออกจากตำแหน่งรักษาการนายกรัฐมนตรี โดยเร็วที่สุด เพราะความรุนแรงที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ เกิดจากนายกรัฐมนตรี คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นั่นเอง

ขณะที่ บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม คปท. ยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่มีเหตุก่อความวุ่นวายใดๆ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook