รพ.รามาฯแถลงเสียใจสูญเสียเด็กบึ้มราชประสงค์

รพ.รามาฯแถลงเสียใจสูญเสียเด็กบึ้มราชประสงค์

รพ.รามาฯแถลงเสียใจสูญเสียเด็กบึ้มราชประสงค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงพยาบาลรามาธิบดี แถลงข่าวเสียใจที่เด็ก 2 คน เสียชีวิตจากระเบิดหน้าห้างบิ๊กซี สลดทำคลอดทั้ง 2 คน แล้วต้องมาเห็นเสียชีวิตทั้ง 2 คน น้องฟลุ๊ก วัย 9 ปี หากพ้นพรุ่งนี้ โอกาสรอดสูง

น.พ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี กล่าวถึงเด็ก 2 คน ที่เสียชีวิตที่ ร.พ.รามาธิบดี จากเหตุระเบิดที่ ถ.ราชประสงค์ เมื่อวานนี้ ว่า ด.ช.กรวิชญ์ ยศอุบล อายุ 4 ปี หรือ น้องเคน เสียชีวิตตั้งแต่เย็นวานนี้เวลาประมาณ 18.25 น.มาถึง ร.พ.ด้วยอาการเนื้อสมองฉีก มีสะเก็ดกระจายในช่องท้องหลังซ้าย ทะลุไต และหัวใจ เด็กหัวใจหยุดเต้น ตั้งแต่ก่อนถึงแพทย์ แพทย์พยายามปั๊มหัวใจนานนับชั่วโมง แต่ไม่ขึ้น อีกคนคือ ด.ญ.พัชรากร ยศอุบล อายุ 6 ปี หรือ น้องเค้ก พี่สาวน้องเคน เสียชีวิตเช้าวันนี้ เวาลาประมาณ 06.25 น. หลังแพทย์พยายามช่วยชีวิตตลอดคืน แต่เด็กเสียเลือดมาก มีแผลจากสะเก็ดระเบิด มีอาการเลือดออกสมอง และตับฉีกขาด ขณะนี้แพทย์ได้ทำการชันสูตรศพทั้ง 2 แล้ว และเก็บตัวอย่างสะเก็ดระเบิดให้ผู้เชี่ยวชาญด้านวัตถุระเบิดตรวจสอบ และอนุญาตให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลได้ ซึ่งทีมแพทย์ที่ช่วยเหลือรู้สึกเสียใจอย่างมากกับความสูญเสียครั้งนี้ เพราะเด็กทั้ง 2 คลอดที่ ร.พ.รามาธิบดี แล้วต้องมาเสียชีวิตที่ ร.พ. จึงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

ส่วน ด.ช.โยธิน ชะแอมรัม อายุ 9 ปี หรือ น้องฟลุ๊ก ลูกพี่ลูกน้องกับเด็กทั้ง 2 ที่เสียชีวิต ขณะนี้แพทย์ยังสังเกตอาการใกล้ชิด เพราะแม้อาการจะดีขึ้น แต่ยังไม่รู้สึกตัว ต้องรักษาตัวในห้องไอซียูต่อไป โดยมีอาการสมองบวมขณะนี้ยัง 50 : 50 หากผ่านช่วงวิกฤติพ้นพรุ่งนี้ไปได้ มีโอกาสรอดสูง จากนั้นจะประเมินการทำงานของสมอง นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 4 คน รักษาตัวที่ ร.พ.รามาธิบดี ได้แก่ ชายชาวเวียดนาม มีอาการตกเลือดในช่องปอด และหญิงอีก 3 คน มีแผลฉกรรจ์ที่แขนขา 2 คน อีกคนกระดูกแตก ทั้งหมดอาการปลอดภัย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook