สุเทพไว้ทุกข์3วันเด็กโดนบึ้มดับนัด26กพ.แต่งดำไปสตช.

สุเทพไว้ทุกข์3วันเด็กโดนบึ้มดับนัด26กพ.แต่งดำไปสตช.

สุเทพไว้ทุกข์3วันเด็กโดนบึ้มดับนัด26กพ.แต่งดำไปสตช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. จี้ ตำรวจ เร่งจับตัวมือบึ้ม กปปส.ตราด - ราชประสงค์ คืนความยุติธรรมให้เด็ก พร้อมชวนแต่งดำ เคลื่อนไป สตช.พุธนี้ ย้ำ ไม่คิดแบ่งประเทศ ลุยเคลื่อนกดดันท่อน้ำเลี้ยงตระกูลชินวัตร ต่อ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยเวทีปทุมวัน โดยวิงวอนตำรวจที่ยังมีอุดมการณ์ เร่งจับตัวคนร้ายที่ลอบวางระเบิด กปปส.ตราด และเวทีราชประสงค์ จนทำให้เด็กเสียชีวิตถึง 3 ราย และถ้าหากทำหน้าที่นี้ไม่ได้ แนะนำว่าไม่ควรสวมเครื่องแบบอีกต่อไป ทั้งนี้ ยังเชิญชวนให้มวลชน กปปส. แต่งชุดดำ เพื่อเคลื่อนไป สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในเวลา 10.00 น. เพื่อร้องเรียกความยุติธรรม และขอให้ประชาชนร่วมแต่งดำไว้ทุกข์กันทั่วประเทศ ในวันที่ 26 - 28 ก.พ.นี้ พร้อมอยากถามว่า ฝ่ายใดเป็นฝ่ายกระทำ เพราะมวลชน กปปส.สู้ด้วยมือเปล่า

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ทางเวทีได้จัดกิจกรรมวางดอกกุหลาบขาว และเทียนไว้อาลัยให้ ด.ญ.ฬิฬาวัลย์ พรหมชัย ผู้เสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิด กปปส.ที่จังหวัดตราด รวมถึง ด.ช.กรวิชญ์ ยศอุบล หรือ น้องเคน และ ด.ญ.พัชรากร ยศอุบล หรือน้องเค้ก และผู้เสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิดที่เวทีราชประสงค์ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวปราศรัยเวทีปทุมวัน โดยยืนยันว่า การต่อสู้ครั้งนี้เป็นการต่อสู้เพื่อประเทศไทย และยืนยันไม่มีความคิดแบ่งประเทศ หากอีกฝั่งใช้ธงแดง ทาง กปปส.จะใช้ธงไตรรงค์ต่อสู้ กับคนที่คิดแบ่งแยกประเทศ และจะยืนหยัดต่อสู้ต่อไป ตามวิถีทางสันติ พร้อมตำหนิ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ไม่มีการห้ามปราม นปช. ที่ประกาศตั้งกองกำลังออกมาสู้กับ กปปส. รวมถึงจะยกกองกำลังมาชัตดาวน์องค์กรอิสระ ทางกลุ่มจึงจะเดินหน้าขับไล่นายกฯ ในวันพรุ่งนี้ต่อ และเคลื่อนขบวนไปตัดท่อน้ำเลี้ยงตระกูลชินวัตร โดยจะไม่ยอมให้มีที่ยืน พร้อมทั้งจะรณรงค์ให้ข้าราชการ เลิกทำงานรับใช้ระบอบทักษิณ ส่วนวันพุธที่ 26 ก.พ. ที่ทางกลุ่มจะไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อยากเรียกร้องให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกมาพบกับ กปปส. เพื่อชี้แจงว่าจะดำเนินคดีกรณีเหตุลอบวางระเบิด จนมีเด็กเสียชีวิตอย่างไร

ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังได้เปิดคลิป นปช. ที่มี นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคนเสื้อแดงประกาศจะทำร้าย กปปส.ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::::

กปปส.เคลื่อนกดดันธุรกิจตระกูลชินวัตรยังอุบที่หมาย
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=518666

กปปส.จัด6ทัพลุย19จุด ไปตึกชินฯ กรมศุล คลัง กต.
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=518706

สุเทพอ้างรบ.สั่งบึ้มขอทหารชัดจุดยืนยันไม่ปะทะนปช.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=518786


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook