นายกมอบนโยบายยาเสพติดภาคเหนือตอนบน

นายกมอบนโยบายยาเสพติดภาคเหนือตอนบน

นายกมอบนโยบายยาเสพติดภาคเหนือตอนบน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี มอบนโยบายแก้ยาเสพติด แนะ น้อมนำพระราชดำรัส ในหลวง มาปรับใช้ ให้กองทัพ ดูมั่นคงชายแดนควบคู่ ให้คลังช่วยตรวจสอบบัญชีผู้ค้ายา

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอบคุณและชื่นชมทุกหน่วยงานที่ร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติด โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ที่มีปัญหาจำนวนมาก โดยได้มอบนโยบายให้แต่ละกระทรวงที่เกี่ยวข้อง ร่วมมือเพื่อแก้ปัญหา โดยมอบหมายให้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการ ป.ป.ส. ประสานความร่วมมือในภูมิภาคอาเซียน เพื่อให้เป็นการร่วมมือแก้ปัญหาการปลูกพืชทดแทน และน้อมนำพระราชดำรัส ปรับใช้แก้ปัญหาดังกล่าว

พร้อมทั้งฝากให้กองทัพ ตรวจเข้มบริเวณพื้นที่ชายแดนที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะสหภาพเมียนมาร์ และดูในเรื่องของความมั่นคงด้วย

ทั้งนี้ มอบหมายให้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ขอความร่วมมือกับบริษัทรถขนส่งพัสดุ รถขนส่งมวลชน และ บขส. ให้อำนวยความสะดวกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการตรวจสอบ และจะรับเรื่องไปหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในการขอความร่วมมือกับธนาคารแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคาร ในการตรวจสอบความเคลื่อนไหวของบัญชีผู้ต้องสงสัย ว่าเป็นผู้ค้ายาเสพติดด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook