ตร.ร้อยเอ็ดคุมพลทหารปาบึ้มเวทีหมอลำทำแผน

ตร.ร้อยเอ็ดคุมพลทหารปาบึ้มเวทีหมอลำทำแผน

ตร.ร้อยเอ็ดคุมพลทหารปาบึ้มเวทีหมอลำทำแผน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจสุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด คุมตัว พลทหารหนุ่ม ปาระเบิดป่วนเวทีหมอลำ ขณะรับสารภาพ ขัดแย้งวัยรุ่นเจ้าของถิ่น พร้อมนำตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ - ฝากขังแล้ว

ตำรวจ สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ควบคุมตัว พลทหาร มนตรา ผลาผล อายุ 21 ปี ชาวบ้านโนนหมากแงว หมู่ 7 ต.น้ำคำ อ.สุวรรณภูมิ เพื่อไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาขว้างระเบิดหน้าเวทีหมอลำ ภายในวัดเสโนทัย บ้านตาแหลว หมู่ 4 ต.นาใหญ่ อ.สุวรรณภูมิ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บกว่า 24 ราย ในขณะเบื้องต้น พลทหารมนตรา ให้การรับสารภาพ ว่า มีปัญหาขัดแย้งกับรุ่นพี่คนหนึ่ง ซึ่งเป็นชาวบ้านตาแหลว ทราบว่า วัดบ้านตาแหลวมีงานบุญ จึงถือโอกาสลาราชการกลับบ้านเพื่อก่อเหตุ โดยขณะก่อเหตุก็ได้ดื่มสุราและเสพยาบ้าด้วย เมื่อสบโอกาสจึงได้ขว้างระเบิดมือข้ามรั้วสังกะสี ไปตกบริเวณด้านหน้าเวทีหมอลำ เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต และอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนี ส่วนระเบิดที่ใช้ก่อเหตุนั้น ได้ลักลอบมาจากค่ายทหารที่ตัวเองสังกัดอยู่

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาเจตนาฆ่าคนตาย พยายามฆ่า มีอาวุธสงครามไว้ในความครอบครอง และเสพยาบ้า อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (26 ก.พ.57) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุวรรณภูมิ ได้ควบคุมตัว พลทหารมนตรา ไปฝากขังในระหว่างการดำเนินคดีที่ศาลทหาร จ.ร้อยเอ็ด แล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook