นายกส่งทนายรับข้อหาคดีข้าว-ป.ป.ช. ยังไม่ย้ายที่หนีม็อบ

นายกส่งทนายรับข้อหาคดีข้าว-ป.ป.ช. ยังไม่ย้ายที่หนีม็อบ

นายกส่งทนายรับข้อหาคดีข้าว-ป.ป.ช. ยังไม่ย้ายที่หนีม็อบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป.ป.ช. นัดทีมทนายนายกรัฐมนตรี เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีทุจริตรับจำนำข้าว ในเวลา 14.00 น. ขณะยังไม่ย้ายสถานที่หนีม็อบ นปช.ชุมนุมกดดัน

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ยังคงอยู่ในระหว่างการประเมินสถานการณ์ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงสถานที่ในการรับทราบข้อกล่าวหานายกรัฐมนตรีในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวหรือไม่ ขณะที่นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายทนายมารับทราบข้อกล่าวหาแทน

โดย นายวิทยา อาคมพิทักษ์ รองเลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวว่า ขณะนี้ยังคงยืนยันที่จะใช้ ป.ป.ช. สนามบินน้ำ เป็นสถานที่รับทราบข้อกล่าวหานายกรัฐมนตรีในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวโดยจะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้งในช่วงใกล้เวลานัดหมายในเวลา 14.00 น. เนื่องจากได้รับรายงานว่า กลุ่ม กวป. จะเดินทางมาสมทบอีกจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้ ถ้าหากตัวแทนที่นายกรัฐมนตรีมอบอำนาจให้มารับทราบข้อกล่าวหาไม่สามารถเดินทางเข้ามาได้ ทาง ป.ป.ช. จะจัดส่งหนังสือไปทางไปรษณีย์ลงทะเบียนไปยังบ้านพัก ส่วนกระบวนการหลังจากนี้ ภายหลังได้รับหนังสือแล้ว นายกรัฐมนตรี ต้องชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาภายใน 15 วัน ทั้งนี้ นายวิทยา เชื่อว่า นายกรัฐมนตรี จะรักษาสิทธิ์ของตัวเองในการมาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา โดยสามารถมาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาด้วยตนเอง หรือชี้แจงด้วยลายลักษณ์อักษรก็ได้

ขณะที่ นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษากฎหมายรัฐบาลและทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า วันนี้ได้มอบหมายให้ทนายความมารับทราบข้อกล่าวหาทุจริตโครงการรับจำนำข้าวแทน อาจเดินทางมาก่อนเวลานัดหมายในเวลาประมาณ 12.00 น.

อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปักหลักชุมนุมและยังคงทยอยมาสมทบต่อเนื่อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นายกส่งทนายรับข้อหาคดีข้าว-ปปช. ไม่ตอบผิดส่อถูกถอด

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=519455


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook