น้องไบรท์ โพสต์ชี้แจงการรายงานข่าว

น้องไบรท์ โพสต์ชี้แจงการรายงานข่าว

น้องไบรท์ โพสต์ชี้แจงการรายงานข่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องไบรท์ ผู้ประกาศข่าวช่อง 3 แห่งเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์ข้อความชี้แจงการรายงานข่าวหลังถูกวิจารณ์การรายงานข่าว 

น้องไบรท์ พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ ผู้ประกาศข่าวชื่อดังแห่งรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3  ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตราแกรมชี้แจงการรายงานข่าวหลังถูกวิจารณ์จากเฟซบุ๊ค เตชะ ทับทอง หนึ่งร้อยตัวแทนทำดีเพื่อ พ่อ โดยข้อความของ น้องไบรท์ มีดังนี้

การวิพากษ์วิจารณ์การทำงานสามารถทำได้ แต่อย่าบิดเบือน และข่มขู่ ข้อเท็จจริงของข่าวที่รายงานเมื่อเช้าคือ
1. เหตุการณ์ที่จ.ตราดมีเด็กเสียชีวิต 2 คน คนที่รายงานเมื่อเช้าคือ "ด.ญ.ณัฐชยา รอสูงเนิน หรือน้องขิม" ซึ่ง "เป็นคนละคน" กับ "ด.ญ.ฬิฬาวัลย์ พรหมช่วย" (ไม่ทราบชื่อเล่น) ที่วิ่งเล่นอยู่ในวันเกิดเหตุขณะแม่กำลังล้างจานแล้วถูกยิงเสียชีวิต

2.นางละมัย รอสูงเนิน ย่าของน้องขิมเล่าเหตุการณ์วันเกิดเหตุว่า ตนพร้อมนายมานะ รอสูงเนิน ผู้เป็นปู่ ได้พาน้องขิมพร้อมหลานๆ ไปฟังการปราศรัยของกลุ่มกปปส.ที่ตลาดยิ่งเจริญ ก่อนกลับพาหลานไปนั่งทานก๋วยเตี๋ยวที่ร้านเกิดเหตุ / เช่นเดียวกับนายวัชระ พูนทอง ลุงของน้องขิมที่เล่าว่า น้องขิมติดตามปู่และย่า ไปฟังการปราศัยของกลุ่มกปปส.ที่ต.แสนตุ้ง เนื่องจากนายมานะและนางละมัยชอบกปปส. จนมาเกิดเหตุน้องขิมถูกยิงแล้วเสียชีวิตในเวลาต่อมา

การโพสต์ข้อความลงใน FB ของ"เตชะ ทับทอง หนึ่งร้อยตัวแทนทำดีเพื่อพ่อ" จึงเป็นการบิดเบือนและกล่าวหา โดยไม่ได้อยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริง และไม่ได้ตรวจสอบข้อมูลอย่างถูกต้อง / การวิพากษ์วิจารณ์การทำงานสามารถทำได้ และยินดีเปิดรับฟังทุกฝ่ายนะคะ แต่ต้องไม่มีอคติ หรือมีวัตถุประสงค์เพื่อข่มขู่ และสร้างความเกลียดชัง 

หลายคนเข้ามาให้กำลังใจน้องไบรท์เป็นจำนวนมาก 

อ่านข้อความแบบเต็ม ๆ 

 


อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ น้องไบรท์ โพสต์ชี้แจงการรายงานข่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook