เอกนัฏย้ำสุเทพท้านายกฯคุยต้องถ่ายทอดสด

เอกนัฏย้ำสุเทพท้านายกฯคุยต้องถ่ายทอดสด

เอกนัฏย้ำสุเทพท้านายกฯคุยต้องถ่ายทอดสด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก กปปส. ย้ำ 'สุเทพ' ท้านายกฯ คุยต้องถ่ายทอดสด ซัด นปช. ปิด ป.ป.ช. คนละแนวทางกับ กปปส.

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. แถลงข่าวถึงกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขอเจรจากับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยย้ำว่า การเจรจาจะต้องเป็นไปอย่างเปิดเผยเท่านั้น ซึ่งจะต้องมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์เพื่อให้ประชาชนรับรู้ และเพื่อป้องกันการครหาว่าเป็นการเจรจาเพื่อแบ่งผลประโยชน์ของทั้ง 2 ฝ่าย ให้ลงตัว

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช. ที่ปิดล้อม สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ที่สนามบินน้ำ ว่า แตกต่างจากการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เพราะเจตนารมณ์ของ กปปส. เป็นการต่อสู้เพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติ แต่กลุ่ม นปช. ชัดเจนว่าเป็นการกระทำเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของพวกพ้อง โดยเฉพาะ นายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม ยังฝากไปยัง นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่เสนอให้ ยูเอ็น มาแก้ไขปัญหาความขัดแย้งของประเทศ ว่า ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะไม่ควรนำองค์กรระหว่างประเทศ มาเกี่ยวข้องกับเรื่องภายในประเทศ อีกทั้ง ยูเอ็น เป็นองค์กรเกี่ยวกับเรื่องสิทธิมนุษยชน จึงมองว่าเป็นการแก้ไขที่ไม่ถูกจุด

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook