รวบ "อาร์ม โอรส" อันธพาลฝั่งธนฯ แก๊งดังจวนสิ้นชื่อ

รวบ "อาร์ม โอรส" อันธพาลฝั่งธนฯ แก๊งดังจวนสิ้นชื่อ

รวบ "อาร์ม โอรส" อันธพาลฝั่งธนฯ แก๊งดังจวนสิ้นชื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจาก ข่าวสดออนไลน์

(27 ก.พ.) เมื่อเวลา 12.00 น. พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบก.น.7 พร้อม พ.ต.อ.เมธี รักพันธุ์ รอง ผบก.น.7 และ พ.ต.อ.ทิวา โสภาเจริญ ผกก.สส.บก.น.7 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายพิศพล หรือ"อาร์ม โอรส" รัตนชิยากุล อายุ 20 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดติ่งชัน ที่ 688/2556 ลงวันที่ 4 ก.ย.56 ข้อหาร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวผู้อื่นให้ปราศจากเสรีภาพในร่างกาย, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต โดยใช้กำลังประทุษร้ายและมีอาวุธ, ร่วมกันบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน, ร่วมกันครอบครองและพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านพักของผู้ต้องหา บ้านเลขที่ 97 ซอยอิสรภาพ 38 แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กทม.

พล.ต.ต.ปิยะ เปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากผู้ต้องหาเป็นสมาชิกแก๊งโอรส ซึ่งเป็นแก๊งพัวพันยาเสพติดและมีพฤติกรรมเป็นอันธพาลรายใหญ่ของฝั่งธนบุรี ก่อนหน้านี้ตำรวจสามารถจับกุม นายพัชชวัตร บุญมาดี หรือ "ตี๋ โอรส" และ นายสรายุทธ ศรีกำเนิด หรือ "แอล โอรส" แกนนำแก๊งไว้ได้แล้ว ส่วน นายพิศพล ผู้ต้องหารายนี้เป็นหัวโจกอีกคนในกลุ่มซึ่งขึ้นอยู่กับ นายสรายุทธ มีความรักเคารพ นายสรายุทธ ถึงขึ้นยอมสักชื่อ-นามสกุล ของลูกพี่เป็นภาษาอังกฤษไว้ที่หน้าอกจนเห็นเด่นชัดเลยทีเดียว

สำหรับ นายพิศพล ขณะนี้อยู่ระหว่างประกันตัวออกมาสู้คดียาเสพติด แต่ยังมีหมายจับคดีค้างเก่ากรณีที่ร่วมกันกับพวกในแก๊งไปอุ้มเรียกค่าไถ่ผู้เสียหายในท้องที่ สน.บางขุนนนท์ ตำรวจจึงติดตามแกะรอยหาตัวกระทั่งเข้าจับกุมไว้ได้ขณะย้อนกลับมาหาพ่อกับแม่ที่บ้านพัก

พ.ต.อ.เมธี เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า ขณะนี้แก๊งโอรส เริ่มสูญพันธุ์ไปจากสังคมทีละคน ยังเหลือผู้ต้องหาระดับแกนนำที่มีหมายจับคดีค้างเก่าอยู่อีก 2 คน ประกอบด้วย นายสุพจน์ หรือเจมส์ งามน้ำใจ อายุ 20 ปี และ นายณัฐวุฒิ หรือมาร์ค บัญชาสะอาด อายุ 20 ปี ซึ่งฝ่ายสืบสวนกำลังตามล่าตัวอยู่อย่างกระชั้นชิด

ส่วนคนดังอีกรายในแก๊งคือ นายมครินทร์ พุ่มสะอาด หรือ "เน วัดดาว" ที่เคยท้ารบกับพรรคพวกในแก๊งทางโซเซียลเน็ตเวิร์คนั้น ได้สังเกตพฤติกรรมมาตลอดพบว่าปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเป็นคนดีแล้ว มีผู้ว่าจ้างไปแสดงหนังและเข้าสู่วงการบันเทิงเต็มตัว จึงคิดว่าจะไม่หันกลับมาสู่วังวนเดิมๆอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook