ป.ป.ช.ไม่กดดันวางบึ้มขู่ย้ำไม่ตั้งธงฟันนายกฯโกงข้าว

ป.ป.ช.ไม่กดดันวางบึ้มขู่ย้ำไม่ตั้งธงฟันนายกฯโกงข้าว

ป.ป.ช.ไม่กดดันวางบึ้มขู่ย้ำไม่ตั้งธงฟันนายกฯโกงข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการ ป.ป.ช. ย้ำ ไม่ตั้งธงชี้มูลความผิดนายกรัฐมนตรี ทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ลั่น ไม่กดดันโดนกลุ่ม นปช. วางบึ้มขู่การทำหน้าที่

นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. กล่าวถึงกรณีที่ นายกรัฐมนตรี จะต้องเข้ามาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา ในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ภายในวันที่ 14 มีนาคมนี้ ว่า จะต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้งว่า จะสามารถเข้ามาใน สำนักงาน ป.ป.ช. ได้หรือไม่ แต่เชื่อว่าทุกอย่างจะต้องคลี่คลาย เพราะนายกรัฐมนตรี จะต้องเข้ามาชี้แจงข้อมูลเพื่อรักษาสิทธิ์ พร้อมยืนยันว่า ป.ป.ช. ทำงานอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีการตั้งธง และไม่สามารถถอนคดีความที่อยู่ในกระบวนการไต่สวนตามคำเรียกร้องของผู้ชุมนุมกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) ได้ เพราะจะถือเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

ทั้งนี้ ก็ได้รับรายงานการพบระเบิดบรรจุในถังดับเพลิง ที่บริเวณสำนักงานประปานนทบุรี ใกล้กับสำนักงาน ป.ป.ช. สนามบินน้ำแล้ว โดยมองว่า เป็นข่มขู่การทำงานของคณะกรรมการ ป.ป.ช. เนื่องจากเคยมีเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันเกิดขึ้นแล้วก่อนหน้านี้

นายสรรเสริญ ยังกล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่ม กวป. ที่มาชุมนุมปิดล้อม สำนักงาน ป.ป.ช. นั้นว่า กระทบกับการทำงานเป็นอย่างมาก เบื้องต้น จึงได้มีการจัดเตรียมสถานที่ทำงานสำรองไว้หลายแห่ง และได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำการผิดกฎหมายครั้งนี้ โดยเฉพาะ แกนนำ กวป. ทั้ง 5 คน ที่มีหมายจับอยู่แล้ว และได้ฝากเตือนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการจับกุมตัวตามหมายจับทันที


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook