เฉลิม ชี้นายกฯ ไม่ต้องให้เกียรติเจรจา สุเทพ

เฉลิม ชี้นายกฯ ไม่ต้องให้เกียรติเจรจา สุเทพ

เฉลิม ชี้นายกฯ ไม่ต้องให้เกียรติเจรจา สุเทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้(28 ก.พ.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) เปิดเผยว่า การที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ต้องการพบและเจรจาเพื่อหาทางออกทางการเมือง กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยส่วนตัวแล้วมองว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ควรให้เกียรตินายสุเทพ เนื่องจากนายสุเทพ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีกบฏ และคดีอื่นอีกหลายคดี

ผู้อำนวยการ ศรส. ระบุอีกว่า แต่หากรักษาการนายกรัฐมนตรี ตัดสินใจอย่างไรก็ถือเป็นดุลยพินิจส่วนตัว และต้องเคารพในการตัดสินใจของรักษาการนายกรัฐมนตรี แต่ยังยืนยัน ในหลักการ การปกครองในระบอบประชาธิปไตย และเห็นว่าหากจะย้อนไปในปี 2549 ต่อเนื่องมาจนถึงสมัยที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี มีการปล้นชัยชนะ และมีการตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร ดังนั้นทางออกที่ดีที่สุด คือ การยอมรับการเลือกตั้งในวิถีทางประชาธิปไตย แต่พรรคประชาธิปัตย์ กลับไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งในการเลือกตั้งที่ผ่านมา

ร.ต.อ.เฉลิม ยังย้ำอีกว่า สำหรับนการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. จะชุมนุมก็ชุมนุมไป แต่เห็นว่าการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.มีกระแสตอบรับจากประชาชนน้อยลง และในฐานะ ผู้อำนวยการ ศรส. ได้มอบนโยบายให้ส่วนราชการที่ถูกกลุ่มผู้ชุมนุม ปิดล้อมให้รวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการฟ้องร้องเอาผิดทั้งทางแพ่งและคดีอาญา

นอกจากนี้ ผอ.ศรส.ยังได้ฝากเตือนนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการบริหารการเลือกตั้ง ถึงกรณีทำหนังสือเชิญพรรคการเมืองและผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ รวมทั้งหน่วยงานด้านความมั่นคง เพื่อหารือถึงสถานการณ์การจัดการเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ว่า ขอให้นายสมชัย อย่าทำเกินหน้าที่ และอย่าสร้างความขัดแย้งให้กับสังคม เนื่องจากกรณีดังกล่าวไม่สามารถทำได้ และเกรงว่าจะทำให้เกิดความขัดแย้งมากยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook