จีนสยอง! มือมืดไล่แทงดะกลางสถานีรถไฟ ดับ 28 ศพ

จีนสยอง! มือมืดไล่แทงดะกลางสถานีรถไฟ ดับ 28 ศพ

จีนสยอง! มือมืดไล่แทงดะกลางสถานีรถไฟ ดับ 28 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 มี.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา เกิดเหตุสะเทือนขวัญ เนื่องจากมีกลุ่มชายฉกรรจ์ไม่ทราบจำนวนและฝ่าย มีมีดเป็นอาวุธ บุกฟันแทงประชาชนไม่เลือกหน้าอย่างบ้าคลั่งกลางสถานีรถไฟคุนหมิง มณฑลยูนนาน ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนอย่างน้อย 28 รายแล้ว และมีรายงานว่าพบผู้บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 162 ราย สื่อของรัฐบาลจีนระบุว่าเป็นเหตุโจมตีเพื่อสร้างความหวาดกลัว แม้ขณะนี้จะยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่ากลุ่มใดอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นองเลือดที่ครั้งนี้

ด้านสำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษรายงานว่า กลุ่มคนร้ายหลายรายที่ลงมือก่อเหตุไล่แทงผู้คนในมณฑลยูนนานครั้งนี้ ได้ถูกตำรวจจีนยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนรายงานของสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นช่อง เค 6 ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าระงับเหตุ มีเสียงปืนดังหลายนัด และกลุ่มคนร้ายถูกตำรวจยิงหลายคน ได้แยกย้ายกันหลบหนีไป แต่ยังไม่แน่ชัดว่า มีคนร้ายรวมอยู่ในกลุ่มผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บด้วยหรือไม่

ทั้งนี้ เหตุไล่แทงจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากเช่นนี้ แทบไม่เคยเกิดขึ้นในจีนมาก่อน ขณะที่ทางการจีนยังไม่สามารถสรุปได้แน่ชัดถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุของกลุ่มมือมีดดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนหาสาเหตุ ที่กลุ่มคนร้ายลงมือก่อเหตุอย่างอุกอาจ โดยไม่เกรงกลัวต่อกฏหมายบ้านเมืองในครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook