วันแรกสมัครสว.คึก สุพิศาลมาคนแรก ลีน่าจัง ศรีสุวรรณ

วันแรกสมัครสว.คึก สุพิศาลมาคนแรก ลีน่าจัง ศรีสุวรรณ

วันแรกสมัครสว.คึก สุพิศาลมาคนแรก ลีน่าจัง ศรีสุวรรณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศการเปิดรับสมัครสมาชิกวุฒิสภากรุงเทพมหานคร วันแรก ที่อาคารวุฒิสภา พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ อดีตผู้บังคับการปราบปราม ได้เดินทางมาสมัครเป็นคนแรก ลงเวลาเข้าสมัคร 06.59 น. ได้ กรอกเอกสารการสมัครอย่างละเอียด พร้อมนำหลักฐานให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบครบถ้วนตามคุณสมบัติ โดย พล.ต.ต.สุพิศาล กล่าวว่า ตนรับราชการอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ มายาวนาน มีประสบการณ์ด้านกฎหมาย การสอบสวน ให้ความเป็นธรรมกับประชาชน และถึงเวลาที่เหมาะสม จึงตัดสินใจลงสมัคร เพื่อใช้เวลาก่อนวัยเกษียณอุทิศตนให้สังคม หากได้รับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา จะทำหน้าที่ให้ดี บังคับใช้กฎหมายเคร่งครัด
ขณะเดียวกัน นางลีน่า จังจรรยา หรือ ลีน่าจัง อาชีพนักแสดง นักธุรกิจ และทนายความ ก็เดินทางมาลงสมัครในเวลา 07.20 น. พร้อมระบุว่า จะเข้ามาร่างกฎหมายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน

 

ผู้สมัคร ส.ว. วันแรก จับหมายเลขประจำตัวแล้ว 3 คน

บรรยากาศการเปิดรับสมัคร สมาชิกวุฒิสภากรุงเทพมหานคร วันแรก ที่อาคารวุฒิสภา โดยมีผู้ที่เดินทางมาสมัครก่อนเวลา 08.30 น. จำนวน 5 คน ถือว่ามาพร้อมกัน แต่มีผู้ส่งเอกสารไม่ครบ 2 คน ทำให้เหลือผู้สมัคร 3 คนที่มีสิทธิ์จับหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร ซึ่งผลการจับหมายเลข ดังนี้ พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ อดีตผู้บังคับการปราบปราม ได้หมายเลข 1 นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน หมายเลข 2 และ นางลีนา จังจรรจา หรือ ลีน่าจัง อาชีพนักแสดง นักธุรกิจ และทนายความ หมายเลข 3 โดยภายหลังจับหมายเลข ผู้สมัครทั้ง 3 ราย ได้เข้าตรวจสอบเอกสารจากเจ้าหน้าที่ กกต.

ด้าน พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตู้จินดา ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ที่ผ่านมา พบข้อ
ร้องเรียนจำนวนมาก ในการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง จึงขอให้ปฏิบัติตามข้อห้ามอย่างเคร่งครัด

 

สมัครส.ว.เพชรบูรณ์ไร้กลุ่มสีเสื้อป่วน

บรรยากาศการเปิดรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา จ.เพชรบูรณ์ วันแรก ที่สำนักงาน กกต.เพชรบูรณ์ ซึ่งปรากฏว่า มีบุคคลที่มีชื่อเสียง ทั้งอดีตข้าราชการบำนาญ ทนายความ และนักการเมืองท้องถิ่น สนใจมาลงชื่อสมัครก่อนเวลา 08.30 น. เพื่อรอจับสลากหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร

โดยล่าสุด มีจำนวน 5 คน คือ นายรักษ์ มณีราช อดีตข้าราชการบำนาญ, นายณรงค์ จันทร์เชื้อ อดีตข้าราชการบำนาญ, นายเสถียร เม่นบางผึ้ง ทนายความและประธาน กปปส.เพชรบูรณ์, นายพิพัฒน์ชัย ภัครัชตานนท์ อดีตรองนายก อบจ.เพชรบูรณ์, นายวีรศักดิ์ เหล่าบุตรสา นักธุรกิจ

โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเพียงผู้ใกล้ชิดบรรดาผู้สมัครเพียงไม่กี่คน ที่มาให้กำลังใจ โดยไม่มีกลุ่มสีเสื้อหรือกลุ่มต่อต้าน มาก่อกวนหรือแสดงการเคลื่อนไหวในเชิงสัญลักษณ์แต่อย่างใด

 

เมีย 'ขวัญชัย' ลงสู้ศึกเลือกตั้ง ส.ว. ด้วย

ที่ ห้องประชุมคำชะโนด ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี ได้มีการเปิดรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา จ.อุดรธานี เป็นวันแรก โดยบรรยากาศในช่วงเช้า เป็นไปด้วยความคึกคัก ได้มีผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภา จำนวน 4 คน เดินทางมาลงชื่อก่อนเวลา 08.30 น. ประกอบไปด้วย นางอมรรัตน์ ชัยนาม, นายวัลลภ จันดาเบ้า, นายสมคิด หอมเนตร และ นางอาพร สารคำ

โดยมี นายนิรันดร์ ยั่งยืน คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยคณะ เดินทางมารับการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักทีเดียว ท่ามกลางผู้ที่เดินทางมาให้กำลังใจ และสื่อมวลชนมาร่วมทำข่าวเป็นจำนวนมาก

สำหรับบรรยากาศการจับฉลากหมายเลขผู้สมัครสมาชิกสภาวุฒิสภา จ.อุดรธานี ในขณะนี้ ได้เสร็จสิ้นไปเรียบร้อย ผู้ที่ได้หมายเลข 1 คือ นางอาพร สารคำ หมายลข 2 นางอมรรัตน์ ชัยนาม หมายเลข 3 นายวัลลภ จันดาเบ้า หมายเลข 4 นายสมคิด หอมเนตร ขณะนี้ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ให้ผู้สมัครได้ลงบันทึกถ้อยคำและก็เสียค่าใช้จ่ายในการรับสมัคร ซึ่ง จ.อุดรธานี มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 2,555 หน่วยเลือกตั้งในการเลือกตั้งวันที่ 30 มีนาคม พ.ศ.2557 นี้ ซึ่งการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปด้วยความสุจริต และเที่ยงธรรม

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ วันแรกสมัครสว.คึก สุพิศาลมาคนแรก ลีน่าจัง ศรีสุวรรณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook