ระเบิดสนั่น! บ้านอดีตนายทหารกลางเมืองโคราช สาวใหญ่แขนขาด บาดเจ็บสาหัส

ระเบิดสนั่น! บ้านอดีตนายทหารกลางเมืองโคราช สาวใหญ่แขนขาด บาดเจ็บสาหัส

ระเบิดสนั่น! บ้านอดีตนายทหารกลางเมืองโคราช สาวใหญ่แขนขาด บาดเจ็บสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 4 มี.ค. 57 เวลา 15.40 น. พันตำรวจเอกบุญเลิศ ว่องวัจนะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย พันตำรวจโทอนันต์ พิมพ์เจริญ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา ร่วมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถาน(นครราชสีมา) ทำการเข้าตรวจสอบ บ้านเลขที่ 70 ซอยเดชอุดม 22 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา หลังมีเหตุระเบิดภายในบ้านมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านเป็นจำนวนมากกำลังยืนมุ่งดูบริเวณบ้านเลขที่ 70 ซอยเดชอุดม 22 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา บ้านของพันเอกบุญยฤทธิ์ จันทร์สูงเนิน อายุ 65 ปี (ข้าราชการบำนาญ) เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องกันประชาชนให้ออกจากที่เกิดเหตุ เนื่องจากเกรงว่าจะมีการระเบิดขึ้นมาอีก โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านปูน 2 ชั้น มีโรงจอดรถอยู่ที่บริเวณด้านหลังของตัวบ้าน ซึ่งบริเวณด้านหลังของตัวบ้านพบผู้หญิงรูปร่างอ้วน อายุประมาณ 40 ปี นั่งส่งเสียงร้องครวญครางขอความช่วยเหลือ จมกองเลือดอยู่ข้างรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีดำ รุ่นปาเจโร่ หมายเลขทะเบียน ขจ 9557 นครราชสีมา ที่จอดอยู่โรงรถด้านหลังตัวบ้านและยังพบเศษชิ้นส่วนของร่างกายกระเด็นกระจัดกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งนำร่างผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลค่ายสุรนารี ทราบชื่อภายหลังคือนางวลัยพรรณ อุตะนาวิน หรือแมว อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3122 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณมือขวาขาด บริเวณหน้าท้องมีบาดแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ และจากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุโดยรอบพบว่าวัตถุที่เกิดระเบิดขึ้นนั้นไม่ใช้วัตถุระเบิด แต่เป็นประทัดยักษ์ที่ได้มีการประดิษฐ์ขึ้นมา

นางพิมพกานต์ จันทร์สูงเนิน อายุ 59 ปี ภรรยาเจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนางวลัยพรรณได้มาหาตนเพื่อปรึกษาเรื่องของการปฏิบัติธรรม เนื่องจากชอบเข้าวัดฟังธรรมด้วยกันเป็นประจำ โดยได้พูดคุยกันอยู่เป็นเวลาประมาณ 30 นาที ก่อนที่นางวลัยพรรณ จะเอ่ยปากขอยืมลูกแก้วขนาดใหญ่ เพื่อไปประกอบพิธีกรรมบางอย่าง พร้อมกับได้ขอยืมกุญแจรถเพื่อเปิดเอาของใช้ส่วนตัวที่ติดมากับรถยนต์ ซึ่งก็ให้กุญแจรถไป และขณะเดียวกันก็ได้ขึ้นไปหยิบลูกแก้วเพื่อนำมาให้นางวลัยพรรณ ระหว่างนั้นก็ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังสนั่น นึกว่าเป็นหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด แต่ได้ยินเสียงนางวลัยพรรณ ร้องขอความช่วยเหลือด้วยความเจ็บปวด จึงรีบวิ่งลงมาดู พบว่านางวลัยพรรณ ถูกระเบิดจนมือข้างขวาขาดหายไป รวมทั้งช่วงท้องมีแผลฉกรรจ์ เลือดอาบนองพื้น จึงรีบนำแขนที่ขาดมาแช่น้ำในกาละมังไว้ และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ

พ.ต.อ.บุญเลิศ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนนางวลัยพรรณ ให้การว่าได้เดินทางมาหานางพิมพกานต์ โดยได้สะพายกระเป๋ามาจากบ้าน เพื่อจะมาหยิบของภายในรถ ซึ่งในจังหวะที่เปิดประตูรถได้เอากุญแจรถใส่ในกระเป๋าเมื่อหยิบของเสร็จก็ปิดประตูก่อนที่จะเอามือขวาล้วงเอากุญแจรถซึ่งในระหว่างที่ล้วงหยิบกุญแจอยู่นั้นก็เกิดระเบิดขึ้นมาจนได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งประเด็ดสาเหตุของการระเบิดในครั้งนี้ อาจจะมีคนเอาปะทัดยักษ์ใส่เข้าไปในกระเป๋าของนางวลัยพรรณ หรือนางวลัยพรรณ อาจจะนำประทัดยักษ์ติดตัวมาด้วย หรืออาจจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ที่อาจจะคึกคะนองนำปะทัดยักษ์ปาเข้าไปในบ้านพักดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องทำการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook