โอ๊ค เหน็บทยา ยิงถล่มบ้านแม่ แค่สร้างสถานการณ์เพื่อดิสเครดิตให้ฝ่ายตรงข้าม

โอ๊ค เหน็บทยา ยิงถล่มบ้านแม่ แค่สร้างสถานการณ์เพื่อดิสเครดิตให้ฝ่ายตรงข้าม

โอ๊ค เหน็บทยา ยิงถล่มบ้านแม่ แค่สร้างสถานการณ์เพื่อดิสเครดิตให้ฝ่ายตรงข้าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้(4 มี.ค.) นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัวแสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่มือปืนใช้อาวุธสงครามยิงถล่มบ้านแม่ของ "ทยา ทีปสุวรรณ"ที่เขาใหญ่และปาระเบิดใส่บ้านที่กรุงเทพฯ เป็นการสร้างสถานการณ์ของพวกเดียวกันเองเพื่อหวังผลทางการเมืองดิสเครดิตฝ่ายตรงข้าม พร้อมแขวะพรรคประชาธิปัตย์หากเล่นการเมืองในสภาฯเหตุุการณ์ความรุนแรงต่างๆคงไม่ต้องเกิดขึ้นและคงไม่มีคนตาย มีใจความว่า

 

เสียงนกหวีดที่เป่าใส่คุณแม่ผม เทียบไม่ได้กับเสียงอาวุธสงคราม ที่ถล่มใส่บ้านคุณแม่ของ "ทยา ทีปสุวรรณ"ที่เขาใหญ่ และเสียงระเบิดที่ปาใส่บ้านที่กรุงเทพฯ ครับ..!!

2 เหตุการณ์นี้ ใครๆก็มองออกว่า ผู้กระทำมิได้ประสงค์ให้มีใครบาดเจ็บล้มตาย แต่อาจเป็นไปได้ใน 2 แนวทางคือ เป็นการข่มขู่ของฝ่ายตรงข้าม(ซึ่งผมเองมองว่าไม่ใช่) หรือเป็นการสร้างสถานการณ์ของพวกเดียวกันเอง เพื่อยกระดับความรุนแรงให้สูงขึ้น และสร้างความชอบธรรมที่จะให้คนกลาง ออกมาระงับความขัดแย้งทั้งหมด

ที่สำคัญคือขณะนี้ทั้ง คุณหญิงศศิมาฯ และทยากับสามี กลายเป็นจุดสนใจของสื่อและกระแสสังคมไปแล้ว หากมีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้นกับคนใดคนหนึ่งใน 3 คนนี้ ก็อาจเป็นการจุดชนวนให้เหตุการณ์ทวีความรุนแรง จนกระทั่งควบคุมสถานการณ์ไม่ได้ เข้าทางความต้องการของนักการเมืองบางพรรคฯ ที่ปฏิเสธแนวทางประชาธิปไตย ไม่ต้องการให้มีการเลือกตั้ง และลุ้นให้ทหารออกมาปฏิวัติรัฐประหารอยู่ตลอดเวลา

นักการเมืองเลวๆประเภทนี้ ไม่เคยสนใจว่าจะมีผู้คนบาดเจ็บล้มตายมากเพียงใดครับ ขอแต่เพียงให้ฝ่ายตัวเองได้คะแนนนิยม และฝ่ายตรงข้ามถูกดิสเครดิตก็พอ ทุกครั้งที่มีการบาดเจ็บล้มตาย ก็จะมีการนำเหตุการณ์มาขยายผล เพื่อสร้างความเกลียดชังและปลุกเร้าอารมณ์ม็อบให้รุนแรงเสมอๆ

การกระทำของ ทยาและสามี ได้ไม่คุ้มเสียเลยครับ เป่านกหวีดกะจะก้าวร้าวละเมิดผู้อื่น แต่ตัวเองกลับถูกสิ่งของปาหน้าจนนกหวีดหลุดปาก บุพการีซึ่งไม่มีพฤติกรรมก้าวร้าว แต่กลับต้องมาเดือดร้อนรับกรรม จากการกระทำของลูกสาวและลูกเขยตัวเอง ต้องมาเผชิญหน้ากับความรุนแรง โดยที่ไม่รู้ว่าเป็นการข่มขู่จากฝ่ายตรงข้าม หรือว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของพวกเดียวกันกับลูกสาวกันแน่ เรื่องแบบนี้ยากที่จะจับมือใครดมครับ ต้องดูว่าใครที่ได้ประโยชน์จากเหตุการณ์ที่รุนแรงนี้มากกว่า

ถ้าพรรคประชาธิปัตย์เล่นการเมืองในสภาฯ ไม่ออกมานำม็อบบอยคอตการเลือกตั้งแบบนี้ เหตุการณ์รุนแรงเหล่านี้ก็ไม่มีวันเกิดขึ้นครับ พาคนไปตายเป็นสิบๆคน เศรษฐกิจเสียหายย่อยยับ ความน่าเชื่อถือของประเทศตกต่ำถึงขีดสุด นักท่องเที่ยวยกเลิกการเดินทางมาเที่ยวไทย จนธุรกิจเสียหายกันไปเป็นแถบๆ ไม่รู้จะต้องเดือดร้อนกันไปอีกเท่าไหร่ จึงจะพอและหันหน้ามาคุยกัน นำความสงบสุขกลับมาสู่บ้านเมืองเสียที

ที่สำคัญก็คือ การสร้างสถานการณ์จากเลือดเนื้อ และชีวิตของพวกเดียวกันเอง เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ทางการเมือง เป็นการกระทำที่เลวที่สุดครับ...!!

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ โอ๊ค เหน็บทยา ยิงถล่มบ้านแม่ แค่สร้างสถานการณ์เพื่อดิสเครดิตให้ฝ่ายตรงข้าม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook