นายกฯบินสกลถกภัยแล้งเลื่อนแจงปมข้าว14มีค.

นายกฯบินสกลถกภัยแล้งเลื่อนแจงปมข้าว14มีค.

นายกฯบินสกลถกภัยแล้งเลื่อนแจงปมข้าว14มีค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ นั่งเครื่องจากสนามบินกรมการขนส่งดอนเมือง เดินทางไป จ.สกลนคร ติดตามสถานการณ์และการแก้ปัญหาภัยแล้งแล้ว ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม งดคุยสื่อ ด้าน 'พีรพันธุ์'ยัน รัฐบาลยังรักษาการได้

สำหรับภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในวันนี้ มีกำหนดการออกเดินทางจากสนามบินกรมการขนส่งดอนเมือง โดยเครื่องบินของกองทัพบก เพื่อเดินทางไปยัง จ.สกลนคร เพื่อติดตามสถานการณ์และการแก้ปัญหาภัยแล้ง โดย มีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายพีรพันธุ์ พาลุสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และคณะผู้ติดตามบางส่วนได้เดินทางมาด้วย


นายกฯบินไปสกลนครแล้วด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม งดคุยสื่อ

ที่สนามบินกรมการขนส่งทหารบก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม
พร้อมคณะ ได้ขึ้นเครื่องบินของกองทัพบก เพื่อเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ จ.สกลนคร และ จ.มุกดาหาร ระหว่างวันที่ 6-7 มี.ค. เพื่อประชุมการติดตามสถานการณ์และการแก้ปัญภัยแล้งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินลงจากรถยนต์ส่วนตัวไปขึ้นเครื่องบิน ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส และไม่มีการให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน

ขณะที่ นายพีรพันธุ์ พาลุสุข รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้กล่าวถึงอายุของรัฐบาลรักษาการ ว่า ตราบใดที่การเลือกตั้งยังไม่ครบ รัฐบาลนี้ก็จะต้องปฏิบัติหน้าที่ต่อไป พร้อมเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เลื่อนการเข้าแจงคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เนื่องจากเอกสารมีจำนวนมาก จึงยังรวบรวมไม่ครบ

 

นายกฯ ถึงสกลนคร แล้ว - ปชช. ต้อนรับอบอุ่น

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางด้วยเครื่องบิน มาถึงที่ค่ายกฤษณ์สีวะรา ฝูงบิน 236 จ.สกลนครแล้ว โดยมี นายบุญส่ง เตชะมณีสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนครเจ้าหน้าที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงตัวแทนแม่บ้านและสตรี จากกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีของจังหวัด มารอต้อนรับ โดยมีการมอบดอกไม้และผูกผ้าขาวม้าให้กับ นายกรัฐมนตรี เป็นการต้อนรับอย่างอบอุ่น จากนั้นเดินทางไปที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร เพื่อประชุมติดตาม และหาแนวทางในการเตรียมความพร้อม การแก้ไขปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้ง รับฟังสรุปติดตามการบริหารจัดการน้ำ การปลูกพืชให้เหมาะสมกับฤดูแล้ง พื้นที่เกษตรโซนนิ่ง และสรุปมาตรการการแก้ไขปัญหา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook