สุรพงษ์จ่อแจงทูตทุกปท.ปัญหาการเมืองไทย

สุรพงษ์จ่อแจงทูตทุกปท.ปัญหาการเมืองไทย

สุรพงษ์จ่อแจงทูตทุกปท.ปัญหาการเมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฐานะประธานที่ปรึกษาศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. เตรียมเชิญทูตทุกประเทศ รับฟังคำชี้แจงถึงปัญหาความขัดแย้งการเมืองในไทยขณะนี้ - ตำหนิ คปท. บุกสถานทูตจีน

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ในฐานะประธานที่ปรึกษาศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. เปิดเผยว่า ได้เตรียมเชิญเอกอัครราชทูตทุกประเทศที่ประจำประเทศไทย มารับฟังการชี้แจงถึงสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมือง ที่ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้นำองค์กรอิสระ อาทิ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. และ ศาลรัฐธรรมนูญ รวมทั้ง ใช้ข้อบกพร่องทางกฎหมายมาเป็นเครื่องมือในการล้มล้างรัฐบาล ขณะเดียวกัน จะทำหนังสือถึง นายบัน คี มุน เลขาธิการสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น ให้ทราบถึงความเคลื่อนไหวดังกล่าวด้วย

นอกจากนี้ นายสุรพงษ์ ยังได้รับรายงานว่า มีกลุ่ม คปท. จำนวน 300 คน เดินทางไปที่สถานทูตจีนประจำประเทศไทย เพื่อกดดันกรณีการเซ็นสัญญาการซื้อขายข้าวระหว่างจีนและกรมการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งการชุมนุมดังกล่าว เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เนื่องจากการที่รัฐบาลจีนให้การช่วยเหลือรับซื้อข้าวจากไทย เป็นผลมาจากที่ นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีน เดินทางมาเยือนประเทศไทย และเชื่อว่า การชุมนุมกดดันนี้ จะไม่ส่งผลกระทบในการทบทวนการซื้อข้าวจากไทย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook