กปปส.ยังดาวกระจาย กดดันธุรกิจเครือชินฯ-ข้าราชการ

กปปส.ยังดาวกระจาย กดดันธุรกิจเครือชินฯ-ข้าราชการ

กปปส.ยังดาวกระจาย กดดันธุรกิจเครือชินฯ-ข้าราชการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

7 มี.ค. - มวลชน กปปส.ยังเดินหน้าดาวกระจายกดดันธุรกิจในเครือชินวัตร ขณะที่ขบวนที่นำโดย "พุทธิพงษ์-ชุมพล" บุก ก.คลัง ขอข้าราชการหยุดงานครึ่งวัน หยุดรับใช้รัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ช่วงเช้าวันนี้ แกนนำได้นัดหมายมวลชนเคลื่อนขบวนออกไปปฏิบัติภารกิจปิดสถานที่ราชการและกดดันธุรกิจในเครือชินวัตร โดยขบวนแรก นายอิสสระ สมชัย นายทินกร อ่อนประทุม และนายสุชาติ ศรีสังข์ นำมวลชนออกจากประตู 1 ฝั่ง สน.ลุมพินี ไปทางทิศเหนือของกรุงเทพมหานคร มุ่งหน้าผ่านมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ส่วนขบวนที่สอง นายวิทยา แก้วภราดัย ได้ประกาศนัดรวมมวลชนบริเวณหน้าประตู 3 ฝั่งถนนวิทยุ เคลื่อนขบวนไปยังอาคารชินวัตร โดยแกนนำย่อยได้ประกาศว่า จะนำมวลชนไปติดต่อซื้อคอนโดมิเนียมในเครือบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด ย่านสะพานควาย ส่วนขบวนที่ 3 นำโดยนายพุทธิพงษ์ ปุญณกันต์ นายชุมพล จุลใส นายสกลธี ภัททิยกุล และนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ เดินทางไปกระทรวงการคลัง

ขณะเดียวกัน มวลชน กปปส.ส่วนหนึ่งยังปักหลักชุมนุมภายในสวนลุมพินีเพื่อรักษาพื้นที่การชุมนุม และรับฟังการปราศรัยจากแนวร่วมที่สลับเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัย

จากนั้นในเวลา 11.00 น. ขบวนที่นำนายพุทธิพงษ์เดินทางไปถึงกระทรวงการคลัง โดยร้องขอให้เพื่อนพี่น้องข้าราชการกระทรวงการคลังทุกคนหยุดงานครึ่งวัน เพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์หยุดรับใช้รัฐบาลและระบอบทักษิณ และให้มาอยู่เคียงข้างมวลมหาประชาชน พร้อมเรียกร้องขอพบผู้อำนวยการสำนักงบประมาณเพื่อต้องสอบถามการใช้งบประมาณที่ไม่ชอบ แต่มีตัวแทนออกมาแจ้งว่าผู้อำนวยการไม่อยู่ในวันนี้ โดยแกนนำและมวลชนได้ปักหลักอยู่บริเวณตึกหน้ากระทรวงพยายามเป่านกหวีด และปรบมือให้กำลังใจข้าราชการให้ออกมาจากอาคาร

จนกระทั่งเวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ประจำอาคารได้เปิดประตูอาคารและข้าราชการได้ทยอยเดินทางแยกย้ายกลับบ้าน จากนั้นแกนนำได้นำมวลชนเคลื่อนออกจากพื้นที่พร้อมกับแจ้งว่า เป้าหมายในช่วงบ่ายจะเคลื่อนขบวนไปเยี่ยมเยียนสถานที่อีกหนึ่งแห่งแต่ยังไม่ได้ระบุสถานที่ - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook