สุรนันทน์แจงรบ.น้อมรับคำสั่งศาลคืนเก้าอี้ถวิล

สุรนันทน์แจงรบ.น้อมรับคำสั่งศาลคืนเก้าอี้ถวิล

สุรนันทน์แจงรบ.น้อมรับคำสั่งศาลคืนเก้าอี้ถวิล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขานายกฯ ชี้ รัฐบาลน้อมรับคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด พร้อมคืนเก้าอี้ให้ 'ถวิล' ขอหารือหน่วยงานเกี่ยวข้องทำอย่างรอบคอบ

นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ระบุผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า รัฐบาลน้อมรับคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด โดยจะดำเนินการให้ นายถวิล เปลี่ยนศรี กลับไปดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ย้อนหลังไปตั้งแต่วันที่มีคำสั่งให้พ้นจากตำแหน่งเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ. 2554

อย่างไรก็ตาม การออกคำสั่งย้อนหลังดังกล่าว ย่อมส่งผลกระทบต่อผู้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคง
แห่งชาติในช่วงเวลาที่ผ่านมา คือ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี และโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ คนปัจจุบัน คือ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร ซึ่งเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ และเคยดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ก่อนที่จะถูกย้ายมาดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ ในสมัยรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งจะต้องพิจารณาย้าย พล.ท.ภราดร ไปดำรงตำแหน่งที่เหมาะสม และไม่ขัดต่อกฎหมายที่เกี่ยวข้องเช่นกัน เพื่อให้เป็นไปตามคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด ดังกล่าว

นอกจากจะต้องมีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อยกเลิกคำสั่งเดิมที่ให้ นายถวิล เปลี่ยนศรี มาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี และยกเลิกมติคณะรัฐมนตรี ที่ให้โอน นายถวิล มาดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำแล้ว จะต้องดำเนินการแก้ไขคำสั่งต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องไม่ว่า จะเป็นทั้งของ พล.ต.อ.วิเชียร
พล.ท.ภราดร และ นายถวิล เปลี่ยนศรี

ทั้งนี้ เพื่อความรอบคอบจะได้หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อปฏิบัติให้ถูกต้อง และเป็นไปตามคำพิพากษาต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook