มือมืดยิงร.พ.มงกุฎกลางดึกไร้เจ็บ-ผอ.เฟสบุ๊กประณาม

มือมืดยิงร.พ.มงกุฎกลางดึกไร้เจ็บ-ผอ.เฟสบุ๊กประณาม

มือมืดยิงร.พ.มงกุฎกลางดึกไร้เจ็บ-ผอ.เฟสบุ๊กประณาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้อำนวยการ ร.พ.มงกุฏวัฒนะ โพสต์เฟสบุ๊ก เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง ใส่ ร.พ. แม้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมประณามผู้ก่อเหตุ

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฏวัฒนะ ได้โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว ระบุเมื่อวันที่ 7 มีนาคม เวลา 20.00 น. มีผู้ก่อเหตุร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ ร.พ.มงกุฎวัฒนะ ถึงแม้ไม่มีผู้บาดเจ็บ แต่ ร.พ.มงกุฎวัฒนะ ขอประณามการกระทำเหตุร้ายในครั้งนี้ดังความต่อไปนี้

1) ไม่มีสงครามใดหรือการยุทธใด แม้ในสงครามโลกก็ไม่เคยมีการทำร้ายโรงพยาบาลหรือหน่วยแพทย์ ดังเช่นการกระทำที่เกิดขึ้นต่อ รพ.มงกุฎวัฒนะในครั้งนี้
2) ถึงแม้ ร.พ.มงกุฎวัฒนะ จะให้การรักษาพยาบาลผู้ชุมนุม กปปส.ที่แจ้งวัฒนะและมีความสัมพันธ์อันดีอย่างเปิดเผยก็ตาม แต่ ร.พ.มงกุฎวัฒนะ ก็ให้การรักษาพยาบาลผู้ที่มีอุดมการณ์ตรงข้ามกับผู้ชุมนุม กปปส.อย่างเปิดเผยโดยไม่รังเกียจเดียดฉันท์ด้วยเช่นกัน
3) ร.พ.มงกุฎวัฒนะ มีบุคลากรที่มีอุดมการณ์ กปปส.และบุคลากรที่มีอุดมการณ์ต่อต้าน กปปส. แต่บุคลากรทั้ง 2 ฝ่ายก็ทำงานและอยู่ร่วมกันอย่างสันติ เหตุการณ์ยิงอาวุธปืนในครั้งนี้จะนำมาซึ่งความแตกแยกและการอยู่ร่วมกันของบุคลากร
4) ร.พ.มงกุฎวัฒนะ ไม่ขอแจ้งความดำเนินคดีเพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุร้ายในครั้งนี้ เนื่องจากไม่มีความมั่นใจและไว้วางใจในรัฐบาลรักษาการณ์ปัจจุบัน
5) ร.พ.มงกุฎวัฒนะ ใคร่ขอรับการสนับสนุนการรักษาความปลอดภัยจากชุดปฏิบัติการของกองทัพบกในพื้นที่แจ้งวัฒนะจึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกัน


ประกาศ ณ วันที่ 7 มีนาคม พ.ศ.2557
พลตรี นายแพทย์ เหรียญทอง แน่นหนา
ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ

 

ผกก.ทุ่งสองห้องเผยร.พ.มงกุฎยังไม่แจ้งความ

พ.ต.อ.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า กรณีที่มีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงใส่ ร.พ.มงกุฎวัฒนะ โดยส่งผลให้กระจกห้องผ่าตัด ชั้น 7 ได้รับความเสียหายนั้น คาดว่าอาจจะเป็นระเบิด เอ็ม 79 ล่าสุด ร.พ.มงกุฎวัฒนะ ยังไม่ได้เข้ามาแจ้งความ  ดังนั้นในทางปฏิบัติจึงยังไม่เกิดคดีความขึ้น เพราะเจ้าทุกข์ไม่มาแจ้งความ  และตนเองก็ได้รับรายงานจากตำรวจว่าเกิดเหตุเช่นกัน แต่ไม่รู้ว่า เกิดเหตุจริงหรือไม่อย่างไร

อย่างไรก็ตาม หากทาง ร.พ.มงกุฎวัฒนะ มาแจ้งความกับตำรวจ ยืนยันว่าจะทำการตรวจสอบและเร่งทำตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างแน่นอน 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook