คปท.ไปสน.ดุสิตประท้วงจับการ์ดพกหน้ากากกันแก๊ส

คปท.ไปสน.ดุสิตประท้วงจับการ์ดพกหน้ากากกันแก๊ส

คปท.ไปสน.ดุสิตประท้วงจับการ์ดพกหน้ากากกันแก๊ส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่ม คปท. ปักหลักชุมนุมหน้าสถานีตำรวจนครบาลดุสิต พร้อมตั้งเวทีชั่วคราว ประท้วงตำรวจ ยัดข้อหาการ์ดพกหน้ากากกันแก๊สน้ำตาผิด ด้าน 'หลวงปู่พุทธะอิสระ' เผย รับนัด ศรส. เจรจาขอคืนพื้นที่รอบสอง พรุ่งนี้

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศ หรือ คปท. ที่ทำเนียบรัฐบาล ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. นายนิติธร ล้ำเหลือ และนายอุทัย ยอดมณี แกนนำหลัก ได้นำมวลชนตั้งขบวนเดินเท้าไปยังสถานีตำรวจนครบาลดุสิต เพื่อทำการประท้วงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้กระทำการจับการ์ดที่พกหน้ากากกันแก๊สน้ำตา แต่แจ้งข้อหาไม่ได้ สุดท้ายต้องปล่อยตัว พร้อมเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคืนเต็นท์ และวงจรปิด

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ทางแกนนำและเหล่าผู้ชุมนุมได้ทำการปักหลักและตั้งเวทีชั่วคราว ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจ ไม่ได้มีการบุกรุกเข้าไปภายในแต่อย่างใด โดยทางแกนนำ ได้เรียกร้องให้ผู้บังคับบัญชา ออกมาเจราจา ส่วนการรักษาความปลอดภัยภายใน สถานีตำรวจนครบาลดุสิต เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

 

คปท. เล็งนำทนายสอน กม. ตำรวจ

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ล่าสุด นายรัชต์ยุตม์ ศิรโยธินภักดี (อมร อมรรัตนานนท์) โฆษก คปท. และ นายนัสเซอร์ ยีหมะ หัวหน้าการ์ด คปท. พร้อมทีมทนายความและทีมรักษาความปลอดภัยได้นำมวลชน เดินเท้ากลับมาถึงเวทีชุมนุมแล้วภายหลังจากที่ได้นำมวลชนเคลื่อนขบวนไปยัง สน.ดุสิต เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ด่านความมั่นคง บริเวณหน้ากองทัพภาคที่ 1 ได้จับกุมตัวการ์ด คปท. และนำตัวมาที่ สน.ดุสิต เนื่องจาก พกหน้ากากกันแก๊สน้ำตา โดยอ้างข้อกฎหมายว่า มียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครอง ดังนั้นวันนี้ คปท. จึงเดินทางมาสอนข้อกฎหมายให้กับตำรวจและสอบถามว่าเป็นยุทธภัณฑ์อย่างไร ทั้งนี้ คปท. เตรียมหน้ากากกันแก๊สในลักษณะดังกล่าวไปสอบถามด้วย

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ศุภกิจ ต่อบุญ ผกก.สน.ดุสิต ได้กล่าวขอโทษกับทางผู้ชุมนุม ในกรณีเหตุการณ์จับกุมเมื่อคืนที่ผ่านมานั้น ยอมรับว่า เป็นการตัดสินใจผิดพลาดในการปฏิบัติหน้าที่ของผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา ที่ได้ทำหน้าที่ตามคำสั่งอย่างเต็มที่ แต่เกิดจากความเข้าใจผิดในคำสั่งการ ดังนั้น ตนจึงขอน้อมรับความผิดดังกล่าว

 

กปปส. แจ้งวัฒนะ พักผ่อนรอบพื้นที่ชุมนุม

การชุมนุมของกลุ่ม กปปส.บริเวณศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด บรรยากาศยังเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ผู้ชุมนุมยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยในเต็นท์ที่พัก ร่มไม้ต่างๆ รอบพื้นที่การชุมนุม ขณะที่บางส่วนได้ต่อแถวรับอาหารกลางวัน ที่โรงครัว ขณะที่บนเวที ยังไม่มีกิจกรรมใดๆ เกิดขึ้น มีเพียงการเชื่อมต่อถ่ายทอดรายการจากช่องบลูสกาย ให้ผู้ชุมนุมได้รับชม

ทั้งนี้ สำหรับมาตรการการรักษาความปลอดภัยของการ์ดอาสาสมัคร กปปส. เป็นไปอย่างเข้มงวด มีการตรวจผู้ผ่านเข้า-ออกโดยรอบพื้นที่ตลอดเวลา

 

กปปส.ลุมพินีเริ่มคึกดารานักแสดงร่วมงานศิลปะในสวน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีสวนลุมพินี ล่าสุด บรรดาศิลปิน นักร้อง นักแสดง และบุคคลสำคัญได้ทยอยเดินทางมาร่วมกิจกรรมอาร์ต เลน อิน เดอะ พาร์ค ที่บริเวณ อาคารบันเทิงสวนลุมพินี ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อระดมทุนการศึกษาให้กับเด็กกำพร้าที่พ่อแม่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุมเพื่อระดมทุนให้ได้เงินจำนวน 20 ล้านบาท ตามเป้าหมาย โดยมีการตั้งร้านค้าขายเสื้อยืด หมวกและอาหารเครื่องดื่มในลักษณะถนนคนเดินทำให้ได้รับความสนใจจากมวลชนที่มาร่วมชุมนุมเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการชุมนุมภายในสวนลุมพินี ขณะนี้ยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อยไม่มีการสร้างสถานการณ์ความรุนแรงใดๆ

 

หลวงปู่เผยรับนัดศรส.เจรจาคืนพท.รอบ2พรุ่งนี้

หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำ กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ เป็นเผยว่า ได้รับการติดต่อจาก พล.ต.สุรชาติ จิตต์แจ้ง หัวหน้าส่วนประชาสัมพันธ์และสารสนเทศ กระทรวงกลาโหม ตัวแทนทางศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. จะเข้ามาเจรจาขอคืนพื้นที่บริเวณถนนแจ้งวัฒนะ รอบ 2 ในวันพรุ่งนี้ เวลา 09.00 น. ซึ่งก็ได้รับนัดหมายการเจรจาแล้ว โดยจะมีการงดพามวลชนออกนอกพื้นที่การชุมนุมในวันพรุ่งนี้ ทั้งนี้ ยังยืนยันในเงื่อนไขเดิม คือให้ พล.อ.นิพันธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม ต้องมานอนค้างคืนในพื้นที่ชุมนุม 3 วัน 3 คืน ถึงจะมีการเคลื่อนย้ายเวทีการชุมนุม

นอกจากนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ยังได้ระบุถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ชุมนุมขณะนี้ โดยได้สั่งให้การ์ดดูแลความปลอดภัยพื้นที่ชุมนุมตลอด 24 ชั่วโมง หลังจากมีการเข้ามาก่อกวนจะผู้ไม่หวังดีถี่ขึ้น

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นายระวี รุ่งเรื่อง ประธานเครือข่ายชาวนาไทย ได้เดินทางเข้าพบ หลวงปู่พุทธะอิสระ เพื่อหารือถึงการทำพิมพ์เขียวชาวนาแล้ว


แกนนำ คปท. สลับขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีรบ.

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ล่าสุด บรรยากาศการชุมนุมดำเนินไปอย่างสงบเรียบร้อย ไม่มีเหตุความรุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด ผู้ชุมนุมพักผ่อนตามอัธยาศัย โดยกระจายอยู่ภายในพื้นที่ชุมนุม ขณะที่บนเวทีปราศรัย ทางแนวร่วมได้ขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวโจมตีรัฐบาล ประเด็นโครงการรับจำนำข้าว และการแบ่งแยกประเทศ สปป.ล้านนา สลับกับการแสดงกิจกรรมบันเทิง เพื่อสร้างความสนุกสนานให้กับเหล่าผู้ชุมนุม

ด้านการรักษาความปลอดภัย ทางเจ้าหน้าที่การ์ด ยังคงมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดตลอดทั้งวัน เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีลอบเข้ามาก่อเหตุ นอกจากนี้ ด้านการรักษาความปลอดภัยภายในทำเนียบรัฐบาล ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงมีการปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวดเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม สำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่ม คปท. ในวันพรุ่งนี้ ทางแกนนำจะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

 

 

ขอบคุณภาพ : FB น้านัส ชีพจรลงเท้า

----------------------------------------------------------

กปปส.ไร้เหตุป่วน-วิทยาบอกนำมวลชนล่าเครือชินฯต่อ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=521891


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook