สุเทพ แฉ เสื้อแดงทุ่ม 65 ล้าน ขนคนมาชุมนุม

สุเทพ แฉ เสื้อแดงทุ่ม 65 ล้าน ขนคนมาชุมนุม

สุเทพ แฉ เสื้อแดงทุ่ม 65 ล้าน ขนคนมาชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 มี.ค.) เมื่อเวลา 20.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวปราศรัยที่เวทีสวนลุมพินี ว่า ตอนนี้มีการปลุกปั่นให้เข้าใจ กปปส.ผิดๆ อยากให้ประชาชนแม้แต่เสื้อแดงเปิดใจกว้างฟัง กปปส.บ้าง โดยอ้างว่าเวทีนปช. ที่จังหวัดเชียงใหม่ นพ.เหวง โตจิราการ และแกนนำ นปช. มีการกล่าวปลุกปั่นยุยงด้วยข้อมูลที่บิดเบือนให้กลุ่มที่สนับสนุนต่อต้านและเกลียดชัง กลุ่ม กปปส.

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า คนเสื้อแดงพยายามระดมคนเข้ากรุงเทพฯ แต่ทำไม่ได้เพราะไม่มีใครเอาด้วย ตนทราบว่าแผนปฏิบัติการของแดงอิสระ มีการใช้เงินจำนวนมาก โดยคนที่มาชุมนุมจะให้วันละ 500 บาท เฉพาะที่มาจากโคราช 3,000 คน เป็นเงิน 45 ล้านบาท เบี้ยเลี้ยงการ์ดคนละ 750 บาท รวมข้าวปลาอาหารเป็นเงินทั้งสิ้น 65 ล้านบาท แม้มีเงินแต่ตอนนี้ไม่มีคนมา ตอนนี้จึงตระเวนไปปลุกระดมทุกจังหวัดเพื่อเอาคนมาสู้กับมวลมหาประชาชน

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีข้อมูลว่า กปปส. ร่วมมือกับองค์กรอิสระเพื่อล้มล้างรัฐบาล ขอชี้แจงว่าองกรค์อิสระ มีหน้าที่ตรวจสอบอยู่แล้ว และแม้ไม่มีกลุ่ม กปปส. ทั้งคดีที่ ป.ป.ช.จะมีการชี้มูลความผิด นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว รวมถึงการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. ที่ตนเองเชื่อว่าย่อมเป็นโมฆะอยู่แล้ว เพราะกฎหมายกำหนดให้วันเลือกตั้งทั่วไปต้องจัดพร้อมกันทั้งประเทศ

โดยสุเทพ กล่าวย้ำว่า การที่ กปปส. ต่อสู้อยู่ขณะนี้ก็เพื่อเรียกร้องระบอบประชาธิปไตยโดยแท้จริง ไม่ใช่เพียงแต่อ้างนำนาจประชาชนมาเพื่อหาผลประโยชน์ให้กับพวกพ้อง ซึ่งหลังการชุมนุมจะไม่ตั้งพรรคการเมืองมาต่อสู้ทางการเมืองอีกเด็ดขาด ส่วนกรณีมีคนลงสมัครรับเลือกตั้งวุฒิสภาแล้วบอกว่า กปปส. ส่งมา อย่าหลงเชื่อ อย่าไปเลือก ให้เลือกคู่แข่งแทน เพราะนั่นโกหก กปปส.ไม่ยุ่งกับการสมัคร ส.ว.จังหวัดไหนทั้งสิ้น ตนยืนยันว่าถ้าสู้จนสำเร็จจะกลับบ้านไม่ยุ่งการเมือง

ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวย้ำว่า ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป (10 มี.ค.) จะเริ่มการเสวนาการปฏิรูปประเทศไทย จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนเข้าร่วมงานดังกล่าว โดยพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. ตนเองจะเดินทางมาเป็นประธานเปิดงาน ซึ่งหัวข้อเสวนาคือ "การแก้ความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างสรรสังคม" คาดกว่าจะให้เวลาประมาณ 2 อาทิตย์ และรวบรวมเป็นพิมพ์เขียวในการปฏิรูปประเทศ เพื่อรอส่งมอบให้รัฐบาลต่อไป หลังที่รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พ้นสภาพแล้ว พร้อมกันนี้ ยังเตรียมการตั้งทีมกฎหมายหากมีความจำเป็นในการแก้รวมถึงแก้รัฐธรรมนูญบางมาตรา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook