เพื่อไทยแนะขึ้นป้าย "เขตอาจเกิดภัยพิบัติ" ที่สวนลุม

เพื่อไทยแนะขึ้นป้าย "เขตอาจเกิดภัยพิบัติ" ที่สวนลุม

เพื่อไทยแนะขึ้นป้าย "เขตอาจเกิดภัยพิบัติ" ที่สวนลุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงงานว่า นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการจับกุม 2 หน่วยรบพิเศษ พร้อมปืนยาวเอ็ม 16 และเครื่องกระสุนเกือบ 2,000 นัด รวมทั้งปืนสั้น 11 มิลลิเมตร แก๊สน้ำตา 2 ลูก และแม็กกาซีนปืนอีกหลายรายการ รวมถึงกรณีที่คนขับรถแท็กซี่พาผู้โดยสารไปจอดใกล้สวนลุมพินี แล้วเจอการ์ดกปปส.ยิงใส่จนรถพรุนว่า ขอเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครรีบไปขึ้นป้ายเป็นเขตอาจเกิดภัยพิบัติจากอาวุธสงคราม เพื่อประกาศเตือนผู้สัญจรเดินทางผ่านสวนลุมฯ ผู้ไปวิ่งจ๊อกกิ้ง และรำไทเก็ก ต้องใช้ความระมัดระวังขั้นสูงสุด มิเช่นนั้นอาจมีอันตรายถึงชีวิต

"ทั้งนี้ เป็นการชี้ว่าการชุมนุมของกปปส.ไม่ได้เป็นการชุมนุมโดยสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ ตามที่นายสุเทพ เลขาธิการกปปส. กล่าวอ้าง และขอเรียกร้องพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้ไปดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาของท่านให้ดีด้วย ลำพังการเพิ่มต้นไม้ ดอกไม้ ใส่บังเกอร์คงไม่ได้ช่วยอะไร หากกำลังพลยังรับงานลักษณะนี้และควบคุมไม่ได้ รวมทั้งขอเรียกร้องคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ให้ช่วยดูแลชีวิตคนไทย อย่าปล่อยให้มีการละเมิดสิทธิกันหนักอย่างนี้ สวนลุมฯได้แปลงสภาพจากสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ปอดคนกรุงเทพ เป็นรัฐอิสระไปแล้ว กองกำลังต่างชาติ นักรบรับจ้างต่างด้าว ไม่รู้ว่ามีจริงหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ มีกองกำลังขนอาวุธมาจากลพบุรีแน่นอน มีศาลเตี้ยที่ตัดสินถ่วงน้ำคนเห็นต่างทางการเมือง นายสุเทพจะปฏิรูปอย่างไรก็ไม่มีสิทธิใช้อาวุธสงคราม ใช้ความรุนแรง กับประชาชนผู้เห็นต่าง ควรจะเปิดให้ตำรวจเข้าไปตรวจค้นคลังแสง อาวุธสงครามในสวนลุมว่ามีมากมายขนาดไหน ไม่เช่นนั้น สังคมจะหวาดระแวงกปปส."

น.ส.อนุตตมา อมรวิวัฒน์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอฝากกปปส.ให้หยุดแช่แข็งประเทศไทย ควรกลับเข้าสู่ครรลองประชาธิปไตย หยุดสร้างความเกลียดชังในสังคม นอกจากนี้ยังทราบว่า มีนักการเมืองกลุ่มหนึ่งล็อบบี้ให้การเลือกตั้ง 2 ก.พ.เป็นโมฆะ ทั้งที่การเลือกตั้งดังกล่าวเสร็จสิ้นไปแล้วเกือบ 330 เขต จึงฝากองค์กรอิสระให้ตัดสินอย่างเป็นธรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook