นาทีชีวิต สาวไทยใหญ่คลอดลูกคาบันไดรถทัวร์

นาทีชีวิต สาวไทยใหญ่คลอดลูกคาบันไดรถทัวร์

นาทีชีวิต สาวไทยใหญ่คลอดลูกคาบันไดรถทัวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวไทยใหญ่คลอดลูกบนรถทัวร์เชียงใหม่-กทม. ผู้โดยสารแห่ตั้งชื่อน้องรถทัวร์ พร้อมจดเลขทะเบียนรถหาโชค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (10 มี.ค.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำแพงเพชร รีบเข้าไปช่วยเหลือหญิงที่คลอดลูกภายในรถโดยสารปรับอากาศของบริษัทนิววิริยะทัวร์ สายกรุงเทพ-เชียงใหม่ ทะเบียน 10-2890 นครสวรรค์ ที่บริเวณลานจอดรถสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดกำแพงเพชร ทราบชื่อ นางสาวลู่ ไม่ทราบนามสกุล เป็นชาวไทยใหญ่ สัญชาติเมียนม่าร์ อายุ 20 ปี นอนอยู่บริเวณริมบันไดทางขึ้นรถ มีเลือดออกและมีเด็กทารกออกมาจากช่องคลอด ซึ่งก่อนหน้านี้มีเจ้าหน้าที่พยาบาลวิชาชีพที่โดยสารมาด้วย รวมถึงพนักงานประจำรถ ได้นำผ้ามาห่อทารกเพศชายเอาไว้ ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่ทำการช่วยเหลือและนำตัวแม่ลูกส่งโรงพยาบาลนั้น มีผู้โดยสารทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ร่วมถึงผู้โดยสารที่อยู่ในสถานีมามุงดูและนำกล้องมาบันทึกภาพเอาไว้ด้วย โดยทุกคนพร้อมใจกันตั้งชื่อเด็กที่เกิดมาว่าน้องรถทัวร์ และจดเลขทะเบียนรถทัวร์เพื่อนำไปเสี่ยงโชค

สอบถาม คุณโนน อายุ 19 ปี เป็นชาวไทยใหญ่ อาศัยอยู่ในพม่า เป็นเพื่อนกับนางสาวลู่ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนไปเยี่ยมญาติที่เป็นชาวไทยใหญ่ อาศัยอยู่ที่เชียงใหม่แล้วพบนางสาวลู่ ที่เล่าให้ตนฟังว่า หลังจากที่แฟนทราบว่าท้องได้ 2 เดือน แฟนก็ทิ้งไป ตอนนี้อายุครรภ์ 8 เดือน เลยขออาศัยตนมาหาญาติที่ทำงานอยู่ที่กรุงเทพด้วย ตนสงสารและเห็นเป็นชาวไทยใหญ่ที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน พอมาใกล้ถึงกำแพงเพชรนางสาวลู่บอกตนว่าปวดท้องอยากจะเข้าห้องน้ำ เลยเดินลงบันไดมาเพื่อจะมาเข้าห้องน้ำที่ชั้นล่าง เมื่อถึงบันไดก็คลอดลูกออกมาตรงนั้น ผู้โดยสารก็ร้องเอะอะ คนขับเลยเลี้ยวรถเข้ามาจอดที่สถานีขนส่ง

ทั้งนี้ หลังจากจบเรื่องวุ่นวาย คุณโนน ได้นั่งร้องไห้อยู่ที่สถานี เพราะนายจ้างขู่ว่าถ้ากลับไปไม่ทันจะหาคนใหม่มาทำแทน และไม่รู้จักไม่เคยมาจังหวัดกำแพงเพชร เงินที่ติดตัวมาก็หมดแล้วไม่รู้จะไปทางไหน ผู้สื่อข่าวเลยให้เงินเป็นค่ารถเข้ากรุงเทพฯ และให้กู้ภัยพาไปซื้อตั๋วส่งคุณโนนเข้ากรุงเทพฯ ส่วนนางสาวลู่และลูกชายที่ถูกนำส่งโรงพยาบาลปลอดภัยดี

ขอขอบคุณข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook