สุเทพเตรียมเปิดเวทีปฏิรูปครั้งที่2แก้ทุจริตคอร์รัปชั่น

สุเทพเตรียมเปิดเวทีปฏิรูปครั้งที่2แก้ทุจริตคอร์รัปชั่น

สุเทพเตรียมเปิดเวทีปฏิรูปครั้งที่2แก้ทุจริตคอร์รัปชั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. เตรียมเปิดเวทีปฏิรูปครั้งที่ 2 เรื่องการปฏิรูประบบตรวจสอบ ปลุกจิตสำนึกคนไทย ขจัดภัยคอร์รัปชั่น ลุยแก้ทุจริตคอร์รัปชั่น ขณะที่ ตำรวจ เตรียมขอศาลออกหมายจับ 9 การ์ด กปปส. รุมทำร้าย 'ร.ท.หญิงสุณิสา'

บรรยากาศการจัดเวทีระดมความคิดเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ครั้งที่ 2 เรื่องการปฏิรูประบบตรวจสอบ ปลุกจิตสำนึกคนไทย ขจัดภัยคอร์รัปชั่น ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์เยาวชน สวนลุมพินี เริ่มคึกคัก ล่าสุด นักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญ และภาคประชาชน รวมถึงแกนนำ กปปส. โดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เตรียมเปิดการเวทีปฏิรูป ทั้งนี้ นายแพทย์ พลเดช ปิ่นประทีป เลขาธิการสถาบันชุมชนท้องถิ่นพัฒนา จะเป็นผู้ชิ้แจงจุดประสงค์ ขั้นตอนและกติกาในกรอบการเสวนา จากนั้นจะเปิดโอกาสให้ผู้ทรงคุณวุฒิ ได้นำเสนอแนวทาง

อาทิ นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง อดีตสมาชิกวุฒิสภา กรุงเทพมหานคร นายคมสัน โพธิ์คง ตัวแทนจากกลุ่มสยามประชาภิวัฒน์ นายมานะ นิมิตรมงคล ผู้อำนวยการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) ทั้งนี้ รูปแบบเวทีปฏิรูปประเทศ จะแบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ ภาคเช้าและภาคบ่าย

 

"สุเทพ" เปิดเวทีปฏิรูป ลั่น แก้คอร์รัปชันต้องเร่งทำทันที

บรรยากาศการจัดเวทีระดมความคิดเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ครั้งที่ 2 เรื่องการปฏิรูประบบตรวจสอบ ปลุกจิตสำนึกคนไทย ขจัดภัยคอร์รัปชัน ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวเปิดการเสวนาว่า การแก้ไขปัญหาทุจริตคอร์รัปชัน เป็นภารกิจสำคัญที่ต้องเร่งดำเนินการให้เห็นผลแท้จริง เนื่องจากปัจจุบันการทุจริตได้มีการระบาดรุนแรงในประเทศ ทำให้เกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเสวนาวันนี้ จะได้ร่วมกันระดมมแนวคิดจากทุกภาคส่วน และเมื่อได้รัฐบาลประชาชน สามารถนำข้อสรุปมาปฏิบัติงานได้ทันที หรือมีการยกร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้องมาทำควบคู่กัน จะส่งผลสำเร็จเร็วขึ้น

จากนั้น วงเสวนาได้เปิดโอกาสให้ผู้ทรงคุณวุฒิได้นำเสนอกรอบและแนวทางของการทุจริตในแต่มุมมองให้ผู้เข้าร่วมเสวนาได้รับทราบ และในช่วงบ่าย จะเปิดเวทีซักถาม พร้อมระดมความคิดร่วมกับภาคประชาชนด้วย

 

ตร.จ่อขอหมายจับ9การ์ดกปปส.ทำร้าย'หมวดเจี๊ยบ'

พ.ต.อ.จารุต ศรุตยาพร ผกก.สน.ปทุมวัน พร้อม ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัฒน์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และเจ้าหน้าที่ศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. ในฐานะผู้เสียหายจากกรณีเกิดเหตุการณ์ถูกการ์ด กปปส. เข้าควบคุมตัวขณะเดินทางเข้ารับบริการที่พรเกษมคลินิก สาขาสยามแสควร์ ตรงข้ามห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง ร่วมกันแถลงความคืบหน้าทางคดี

ด้าน พ.ต.อ.จารุต กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 เวลาประมาณ 19.40 น. ร.ท.หญิงสุณิสา ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ว่า ถูกการ์ด กปปส. ควบคุมตัว และทำร้ายร่างกาย จึงส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล โดยแพทย์ยืนยันว่า ผู้เสียหายถูกทำร้ายร่างกายจริง จึงได้ทำการรวบรวมหลักฐาน เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ และใกล้เคียง ซึ่งปรากฏภาพผู้ต้องสงสัยจำนวน 9 คน เชื่อได้ว่าเป็นการ์ดของกลุ่ม กปปส.

โดยในวันนี้ พนักงานสอบสวนจะทำคำร้องเพื่อเสนอต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ พิจารณาออกหมายจับในข้อหาร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กลัวว่าจะเกิดอันตราย ร่วมกันหน่วงเหนี่ยว กักขัง และร่วมกันทำร้ายร่างกาย ต่อไป

 

กปปส. แจ้งวัฒนะ ยังไม่มีท่าทีเคลื่อนไหว - การ์ดเข้ม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณหน้ากรมการกงสุล ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด ผู้ชุมนุมที่ปักหลักชุมนุมต่อต้านรัฐบาลในพื้นที่ ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยอยู่ภายใต้เต็นท์ที่พัก ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วน นั่งจับกลุ่มร่วมกันทำกิจกรรมต่างๆ ในพื้นที่ร่วมกัน และยังไม่มีท่าทีว่าจะเคลื่อนไหวออกนอกพื้นที่แต่อย่างใด ส่วนเวทีปราศรัยในช่วงนี้ เป็นการเปิดรายการธรรมะให้ผู้ชุมนุมได้รับฟัง

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวดรอบพื้นที่ ซึ่งบรรยากาศยังเป็นไปอย่างปกติ

 

 

-----------------------------------------------------------------

กปปส.สวนลุมฯปักหลักชุมนุมต่อเนื่อง-การ์ดเข้ม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=522555


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook