ตร.แจงคลิปนี่หรือที่พึ่งประชาชน พร้อมรับผิดชอบ

ตร.แจงคลิปนี่หรือที่พึ่งประชาชน พร้อมรับผิดชอบ

ตร.แจงคลิปนี่หรือที่พึ่งประชาชน พร้อมรับผิดชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.ต.อ.กัญชล อินทราราม ผกก.สน.มีนบุรี 

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปที่มีชื่อว่า "นี่หรือที่พึ่งประชาชน" โดยระบุว่าให้แชร์ไปให้ถึงนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง โดยในคลิปเผยให้เหตุการณ์ชุลมุน ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 มี.ค.2557 เมื่อเด็กและผู้ชายถูกยิง ขณะที่นั่งอยู่หน้าร้านขายของชำ โดยมือยิงเป็นตำรวจ ซึ่งตั้งใจยิงข่มขู่วินรถจยย.ที่ขับมาอย่างมีพิรุธ แต่พลาดมายิงโดนเด็กและผู้ชาย ญาติจึงร้องขอให้ตำรวจช่วยพาส่งโรงพยาบาล แต่ตำรวจบอกว่าไม่มีหน้าที่ตรงนั้น และยังไม่ให้แจ้งความว่าตำรวจเป็นคนยิง เพราะต้องรอพิสูจน์หลักฐานก่อน โดยบอกว่านิดหน่อยไม่เป็นไร เดี๋ยวก็เยียวยากันไปนั้น

ล่าสุด (13 มี.ค.) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้ส่งผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบ พ.ต.อ.กัญชล อินทราราม ผกก.สน.มีนบุรี ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า พร้อมจะรับผิดชอบเป็นอุบัติเหตุจากปืนของตำรวจลั่น เมื่อ 10 มี.ค. เวลา 18.00 น. ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปรามของโรงพัก 8 นาย ไปตั้งจุดป้องกันเหตุ บริเวณทางกลับรถใต้สะพานข้ามคลองคลองสามวา ซึ่งปฎิบัติเป็นประจำ มีมอเตอร์ไซค์ต้องสงสัยขับมาด้วยความเร็ว เมื่อเห็นตำรวจก็พยายามจะแหกด่าน ตำรวจก็เตรียมพร้อมที่จะสกัด ปรากฎว่ารถมอเตอร์ไซค์คันนี้พยายามจะพุ่งชน เจ้าหน้าที่ต้องชักปืนขึ้นมาขู่ และพยายามจะดึงกระเป๋าสะพายของคนขี่มอเตอร์ไซค์ แต่ด้วยความเร็วของรถทำให้เสียหลักและปืนลั่นลงพื้น 1 นัด เศษกระสุนปืนกระเด็นโดนประชาชน จนมีผู้บาดเจ็บ 2 รายจริง หลังจากนั้นส่วนหนึ่งตามจับรถมอเตอร์ไซค์ อีกส่วนเรียกรถมูลนิธิเพื่อนำส่งผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล สน.มีนบุรี ยินดีรับผิดชอบทั้งหมด เบื้องต้น ได้ดูแลค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด และระหว่างการรักษาตัวได้เข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บ และสร้างความเข้าใจว่าตำรวจไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายประชาชน

ทั้งนี้ ผกก.สน.มีนบุรี กล่าวว่า นอกจากจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลแล้ว ยังจะมีการสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียดจากตำรวจที่ทำปืนลั่น เบื้องต้น ให้หยุดปฎิบัติหน้าที่ข้างนอกและให้มาทำงานธุรการ

ขณะที่ คุณสุกัญญา ญาติของเด็กและเป็นผู้ถ่ายคลิป กล่าวว่า ตำรวจไม่ได้ทำปืนลั่น แต่ยิงลงที่พื้น ก่อนหน้าที่จะยิงก็ชักปืนขู่หลายครั้งแล้ว หลังเกิดเหตุตำรวจเข้ามาดู แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไร ตนจึงจ้างวินจยย.ให้ไปส่งหลานสาวที่โรงพยาบาล ส่วนน้องเขย คุณธวัชชัย ที่ถูกเศษกระสุนปืนที่หัวเข่าก็ไปกับรถกู้ภัย ตนได้ขอให้ตำรวจพาผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาล แต่ตำรวจบอกว่าไม่ใช่หน้าที่ ตนสงสัยว่าถ้าไม่ใช่หน้าที่ ตำรวจที่ช่วยเด็กจมน้ำ ตำรวจที่ช่วยคนคลอดบนรถแท็กซี่ทำไมถึงช่วยได้ แค่พาคนเจ็บส่งโรงพยาบาลเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook