เชียงใหม่จัดกิจกรรมวันช้างไทยหลายแห่ง

เชียงใหม่จัดกิจกรรมวันช้างไทยหลายแห่ง

เชียงใหม่จัดกิจกรรมวันช้างไทยหลายแห่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชียงใหม่ จัดกิจกรรมวันช้างไทยหลายแห่ง กระตุ้นสร้างสำนึกร่วมกันอนุรักษ์ พร้อมรับบริจาคเงินเข้ากองทุน ช่วยเหลือช้าง

น.สพ.กาญจน์ชัย แสนวงศ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ และคณะเจ้าหน้าที่ ร่วมกิจกรรมวันช้างไทย ประจำปี 2557 บริเวณหมู่บ้านช้าง ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ เพื่อประกอบพิธีกรรม ไหว้ศาลปะกำช้าง ตามประเพณีความเชื่อในการสักการะและขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ควาญช้างเคารพในทุกปี พร้อมทำการรดน้ำมนต์ และจัดสะโตกอาหารให้แก่ช้างทุกเชือก และให้ผู้ร่วมพิธีลอดท้องช้างเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

โดยวันนี้ ให้ช้างทุกเชือกพัก และสวนสัตว์เชียงใหม่ก็จัดกิจกรรมถึง 16 มีนาคมนี้ มีการนิทรรศการที่ห้องโถงอาคารด้านหน้าสวนสัตว์ เพื่อร่วมกันสร้างสำนึกในการอนุรักษ์ช้างไทย พร้อมรับบริจาคเงินเข้ากองทุนช่วยเหลือช้าง ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าร่วมกิจกรรม และวันที่ 15-16 มีนาคม มีการแสดงความสามารถช้าง 2 รอบ ในเวลา 11.00 น. และ 14.00 น. บริเวณส่วนจัดแสดงใกล้แคมป์ช้าง

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ยังมีอีกหลายพื้นที่ใน จ.เชียงใหม่ จัดกิจกรรมวันช้างไทย เช่น การแสดงช้างแสนรู้ ณ ห้วยขุมดิน เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี การลงนามความร่วมมือทางวิชาการระหว่างปางช้างแม่สา กับคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พร้อมจัดกิจกรรมเลี้ยงสะโตกช้างจำนวน 73 เชือก ในวันช้างไทย ครั้งที่ 15 ณ ปางช้างแม่สา ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook