7 งานแต่งดารา โจษจันอลังการจารึกในวงการบันเทิง

7 งานแต่งดารา โจษจันอลังการจารึกในวงการบันเทิง

7 งานแต่งดารา โจษจันอลังการจารึกในวงการบันเทิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในช่วงเวลาที่สำคัญของชีวิต ซึ่งช่วยเติมเต็มความรักและเสริมความมั่นคงให้ชีวิตคู่ งานแต่งงาน เป็นพิธีสำคัญที่เหล่าคู่รักได้ปฏิญาณตนและเข้าสู่ห่วงของชีวิตคู่ แต่สำหรับเหล่าคนดังในวงการบันเทิงไทยต่างดูจับจ้องทุกโมเมนท์จากสังคม พิธีวันวิวาห์ของพวกเขาและเธอเหล่านั้นก็เช่นกัน มักจะได้รับความสนใจเป็นพิเศษ โดยเฉพาะงานแต่งงานครั้งสำคัญของคนในวงการบันเทิง ที่แสดงออกถึงความละเอียดอ่อนและทุ่มเทกับความรัก บ้างเป็นงานแต่งยิ่งใหญ่อลังการ บ้างเป็นงานที่มีคอนเซ็ปต์เฉพาะตัวที่โดดเด่นไม่ซ้ำ จนกลายเป็นที่โจษจันและจดจำเอาไว้ว่า งานแต่งงานของพวกเขาเหล่านี้ "อลังการมาก..." เช่นกับทั้ง 7 งานแต่งของดาราเหล่านี้...

พิธีแต่งงานตามหลักศาสนาอิสลามของนางร้ายสุดแซ่บ "เป้ย ปานวาด" ก็ถูกขึ้นทำเนียบให้เป็นงานแต่งดาราสุดอลังการ ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2555 ดาราสาว เป้ย ปานวาด เข้าพิธีนิกะห์ กับสามีลูกชายนายพล "ป๊อบ ร.อ.นิธิ บุญยรัตนกลิน" ณ โรงแรมสวิสโซเทล ปาร์คนายเลิศ ท่ามกลางความอลังการของพิธีแต่งงานศาสนาอิสลาม เจ้าสาวสวยสง่าในชุดแต่งงานชุดลูกไม้สีครีมและคลุมผ้าฮิญาบ พร้อมกับได้ชื่อภาษาอิสลามที่ว่า "นูรอัยน่า" ซึ่งแปลว่า รัศมีแห่งดวงตา ส่วนสินสอดทองหมั้น แม้จะไม่ได้รับการเปิดเผยที่แน่ชัด แต่คาดคะเนว่าทะลุ 10 ล้านบาทเบาๆ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องเพชรชุดใหญ่ เงินสด รวมทั้งเรือนหอรัก เท่านี้ก็กลายเป็นอีกหนึ่งวิวาห์ในฝันของวงการบันเทิง

พิธีหมั้น(ครั้งหนึ่ง)ของอดีตสาวน้อยมหัศจรรย์ ทาทา ยัง ก็ถูกบันทึกไว้ในหน้าข่าววงการบันเทิงที่ได้ชื่อว่าอลังการ เป็นฮือฮาอีกงานหนึ่ง ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550 อมิตา ทาทา ยัง ได้เข้าพิธีหมั้นหมายกับ "เปรม บุษราคัมวงษ์" หนุ่มหน้าทายาทค่ายมวยชื่อดัง ณ โรงแรมเพนนินซูล่า ความรักของทั้งคู่เป็นที่โจษจันในวงการบันเทิง แม้ว่าพิธีครั้งนี้จะถูกขนานนามว่า "สายฟ้าแล่บ" แต่สินสอดทองหมั้นก็อลังการ สูงลิ่วเฉียด 100 ล้าน ไม่ว่าจะเป็น เครื่องเพชรชุดใหญ่ ที่ดินแถบหัวหิน หรือรถสปอร์ตอิมพอร์ต ไม่แปลกใจ..ที่งานครั้งนั้นเป็นที่ฮือฮา ถึงแม้ในท้ายที่สุด ความรักของคู่ก็สิ้นสุดลง แต่ยังคงเหลือภาพประทับในอดีตให้ได้จดจำ

อีกหนึ่ง..วิวาห์ในฝัน ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2555 คู่รัก..คู่น่ารัก นางเอกสาว "แอฟ ทักษอร" จัดพิธีหมั้นหมายกับหนุ่มทายาทธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แห่งเขาใหญ่ "สงกรานต์ เตชะณรงค์" ท่ามกลางบรรยากาศกลางขุนเขา จ.นครราชสีมา พิธีการเรียบง่ายแต่อบอุ่น ก่อนจะจัดพิธีฉลองมงคลสมรสอย่างยิ่งใหญ่ ในวันที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล แม้ทั้งคู่ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขสินสอดที่แท้จริง แต่เท่าที่ดูด้วยสายตา ไหนจะงานแต่งสุดอลังการ ทรัพย์สินมหึมาของฝ่ายเจ้าบ่าว ไม่มากไม่น้อยก็พอตัว คู่รัก..สวยหล่อที่ดูลงตัวกลายเป็นคู่รักสมบูรณ์แบบอีกหนึ่งคู่ประดับวงการบันเทิง

ได้ชื่อว่าเป็นต้นตำหรับ ซินเดอเรลล่าตัวแม่ของเมืองไทย คงไม่มีใครลืมพิธีวิวาห์ของอดีตนางงามจักรวาล "ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์" ได้อย่างแน่นอน ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2545 งานแต่งงานดุจเทพนิยายของ ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ กับสามีเศรษฐีติดอันดับโลก "เฮิร์บ ไซม่อน" ถูกจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่ชั้น 65 อาคารสเตททาวเวอร์ พิธีดังกล่าวยังได้รับพระราชทานน้ำสังข์จากสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรม ราชินีนาถ ส่วนเรื่องสินสอดทองหมั้นไม่มากไม่น้อย ทุ่มสุดตัวกว่า 500 ล้านบาท รวมทั้งอสังหาริมทรัพย์ คฤหาสน์หรูที่สหรัฐอเมริกา ปัจจุบันงานแต่งงานของ ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ยังคงตราตรึงในใจหลายๆ คน ทั้งคู่ใช้ชีวิตคู่ที่สมบูรณ์แบบที่ลอสแอนเจลิส

นอกจากจะถูกกล่าวขานเป็นคู่รักที่เซอร์ไพร์สวงการที่สุด คบหูใจกันเพียงระยะสั้นๆ แต่รักแท้..ใช่ว่าต้องรอเวลา งานแต่งงานของดาราสาว "ตั๊ก บงกช" ต้องติดอยู่ในโผวิวาห์อลังการครั้งนี้อย่างแน่นอน การประกาศแต่งงานสายฟ้าแล่บระหว่าง ตั๊ก บงกช กับนักธุรกิจหนุ่มรุ่นใหญ่ "เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล" แม้อายุจะห่างกัน 2 รอบ แต่ทั้งคู่ก็เข้าพิธีหมั้นอย่างชื่นมื่น เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 ก่อนจะจัดพิธีมงคลสมรสขึ้น เมื่อวันที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2556 ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ท่ามกลางความรักที่อบอวล กับสินสอดทองหมั้นที่ทุ่มไม่อั้น ราวๆ 200-300 ล้านบาท กลายเป็นคู่วิวาห์ที่เป็นที่กล่าวถึงมากที่สุด และงานแต่งงานครั้งนี้ต้องจารึกเอาไว้ในวงการบันเทิงไปอีกแสนนาน

ส่วนงานแต่งงานของคู่นี้ นอกจากจะเคยลุ้นกันตัวโก่ง เมื่อไหร่หนอ..จะมีข่าวดี แต่เมื่อทุกอย่างพร้อม พระเอกอารมณ์ดี "ป๋อ ณัฐวุฒิ" ก็ควงแขนดาราสาวคู่ชีวิต "เอ๋ พรทิพย์" เข้าสู่ประตูวิวาห์ พร้อมกับธีมงานเก๋ๆ แบบอลังการ สนุกไม่เหมือนใครทำมาก่อน งานแต่งคู่รัก ป๋อ เอ๋ เต็มไปด้วยรอยยิ้ม ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ เพราะธีม "งานวัด" ที่จัดขึ้นได้อย่างสมจริงและอลังการ ณ โรงแรมแชงกีล่า เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 หนุ่มป๋อ ทุ่มเงินสินสอดกว่า 5 ล้านบาท ยังไม่รวมค่าเนรมิตงานวัดกลางโรงแรมหรูที่เฉียดๆ 10 ล้าน ส่วนบรรดาแขกก็เต็มอิ่มไปกับความสุข ภาพงานแต่ง ป๋อ เอ๋ จึงกลายเป็นความประทับที่ยิ้มไม่หุบ จนต้องบันทึกเอาไว้ในวงการบันเทิง

งานแต่งของคู่นี้ก็อลังการมากกกก...ไม่แพ้ใคร ดาราสาว "นุ่น วรนุช" ที่ควงสามีหนุ่มทายาทเครื่องดื่มดัง "ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี" ปิดพื้นที่ห้องจูปิเตอร์ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี บรรจุแขกในงานได้ถึง 5,000 คน จัดพิธีฉลองมงคลสมรสอย่างยิ่งใหญ่อลังการ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2553 และได้เข้าพิธีหมั้นเมื่อ 5 วันก่อนหน้านี้ พร้อมกับสินสอดที่ทุ่มสุดตัวทะลุ 100 ล้านบาท แอบเม้าท์กันว่า...เพียงแค่ชุดหมั้นและแต่งงานของเจ้าสาว ก็เฉลี่ยราคาชุดละล้านบาทเข้าไปแล้ว แต่ถึงแม้ว่าสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงนั้นค่อนข้างเปราะบาง ทำให้แขกมาร่วมงานไม่มาก แต่ทั้งคู่ก็ไม่หวั่น โชว์จัดฉลองมงคลสมรสหนที่ 2 ครั้งนั้นก็จัดเต็มทุ่มไม่อั้นเช่นกัน

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ ของ 7 งานแต่งดารา โจษจันอลังการจารึกในวงการบันเทิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook