จันทบุรีอากาศร้อนกระทบลูกจระเข้ไม่กินอาหาร

จันทบุรีอากาศร้อนกระทบลูกจระเข้ไม่กินอาหาร

จันทบุรีอากาศร้อนกระทบลูกจระเข้ไม่กินอาหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จันทบุรี อากาศร้อน กระทบผู้ประกอบการเลี้ยงลูกจระเข้ ไม่กินอาหาร เจริญเติบโตช้า

นายธวัชชัย สกุลโน อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 ซอยวัดบุญญาวาสวิหาร อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า ตนเองมีอาชีพรับราชการครู แต่มีความรักและสนใจในการเลี้ยงจระเข้ ตนจึงได้หันมาลงทุนทำบ่อเลี้ยงไว้ที่บ้าน และไปติดต่อหาซื้อพันธุ์ลูกจระเข้มาจาก กรมประมงจังหวัดจันทบุรี มาเลี้ยง โดยลูกจระเข้พันธุ์ที่ตนนำมาเลี้ยงเรียกว่า จระเข้พันธุ์น้ำจืด

ทั้งนี้ นายธวัชชัย ให้เหตุผลว่า จระเข้เป็นสัตว์ที่เลี้ยงง่าย และสามารถขายส่งให้กับฟาร์มจระเข้ได้ คล้ายกับการ
ทำการตลาดการค้าเชิงพาณิชย์

นายธวัชชัย เล่าต่อว่า แต่ตอนนี้ตนได้ประสบปัญหาเกี่ยวกับสภาพอากาศในพื้นที่ จังหวัดจันทบุรี ที่มีอากาศร้อนจัด ทำให้ตนต้องมีการนำสแลนมากลางบังแดด และมีการถ่ายเปลี่ยนน้ำเป็นประจำทุกวัน เพื่อไม่ให้ลูกจระเข้เกิดอาการเครียด เพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน ประกอบกับในช่วงนี้ส่งผลทำให้ลูกจระเข้ที่ตนเลี้ยงไว้ในบ่อปูนไม่ค่อยกินอาหาร และมีการเจริญเติบโตช้า อีกทั้งเมื่อลูกจระเข้ไม่กินอาหาร ทำให้ลูกจระเข้ไม่โตและไม่แข็งแรง

นอกจากนี้ นายธวัชชัย ยังบอกอีกว่า ในการลงทุนเลี้ยงลูกจระเข้นั้น ต้องใช้ทุนมากพอสมควร ทั้งเรื่องของอาหาร หรือแม้แต่น้ำที่ใช้ก็จะต้องทำการเปลี่ยนถ่ายเป็นประจำทุกวัน ส่วนเรื่องของการส่งขาย นายธวัชชัย เล่าว่า ตนจะส่งขายให้กับฟาร์มจระเข้ที่มาติดต่อขอซื้อ โดยจะขายให้กับฟาร์มเมื่อจระเข้โตได้ขนาดที่ฟาร์มต้องการ โดยจะขายในราคาตัวละ 3,500-4,000 บาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook