ตร.กองปราบรวบหนุ่มปัตตานีหนีคดีวางบึ้ม-แถลง10โมง

ตร.กองปราบรวบหนุ่มปัตตานีหนีคดีวางบึ้ม-แถลง10โมง

ตร.กองปราบรวบหนุ่มปัตตานีหนีคดีวางบึ้ม-แถลง10โมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจกองปราบ รวบหนุ่มปัตตานี หนีคดี วางระเบิด สวนศรีเมือง จ.ยะลา ทำทหารตาย 2 นาย ปี 56 ขณะ เจ้าตัวรับเป็นบุคคลตามหมายจับ ปัดมีส่วนเกี่ยวข้อง ด้าน ตำรวจยืนยันมีหลักฐานชัดเจน

พ.ต.ท.ต่อวงศ์ พิทักษ์โกศล สารวัตรกองกำกับการ 1 กองปราบปราม  พร้อมกำลังเข้า จับกุม นายมูฮำมัดกอชี บือโต อายุ 24 ปี  ชาว จ.ปัตตานี  ผู้ต้องหาตามหมายจับและควบคุมตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 โดยจับกุมได้ที่ ถนนสุวินทวงศ์ แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กทม.เมื่อวันที่ 14 มี.ค.2557 เวลาประมาณ 19.00 น.  โดยกล่าวหา ว่า ร่วมกับพวกก่อเหตุร้ายแรงในเขตจังหวัดยะลา (ลอบวางระเบิด) เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 มี.ค.2556 เวลา 14.30 น. ที่บริเวณถนนเลขะกุล เส้นทางเลียบแม่น้ำปัตตานีใกล้สวนศรีเมือง ต.สะเดา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ซึ่งในเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต  2  นาย 

โดยเจ้าหน้าที่ได้ คุมตัวผู้ต้องหามา ทำการสอบปากคำในเบื้องต้น และทำบันทึกการจับกุม ที่  ก่อนจะนำตัวแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน  ที่กองปราบปราม ในวันนี้ เวลา 10.00 น.

 

กองปราบ แถลง รวบหนุ่มปัตตานีหนีคดีวางบึ้ม - เจ้าตัวปัดเอี่ยว

พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รองผู้บังคับการกองปราบปราม นำตัว นายมูฮัมหมัดกอชี บือโต อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดยะลา มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน หลังถูกตำรวจกองปราบ ตามไปจับตัวได้ที่ย่านสุวินทวงศ์ เขตมีนบุรี เมื่อช่วงค่ำวานนี้ จากการสอบสวน นายมูฮัมหมัดกอชี รับว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริง แต่ปฏิเสธว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุดังกล่าว อ้างว่าได้เข้ามาพักอาศัยและศึกษาระดับมหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯ นานกว่า 2 ปีแล้วและขณะเกิดเหตุยังอยู่ในกรุงเทพฯ ขณะที่ตำรวจยืนยันแนวทางการสืบสวน มีพยานหลักฐานชัดเจนว่า นายมูฮัมหมัดกอชี มีส่วนเกี่ยวข้องจริง ซึ่งตำรวจมีข้อมูลนิติเวช และหลักฐานภาพวงจรปิด ยืนยันความเกี่ยวข้อง อีกทั้งพยานก็ให้การชัดเจน

สำหรับ นายมูฮัมหมัดกอชี ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีที่ร่วมกับพวกก่อเหตุลอบวางระเบิดโดยทำหน้าที่นำรถจักรยานยนต์จอดไว้บริเวณประตูน้ำใกล้สวนศรีเมือง ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 2556 ก่อนที่เพื่อนจะจุดชนวนระเบิดด้วยวิทยุสื่อสารทำให้มีทหารเสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บ 6 นาย และมีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 4 คน ซึ่งภายหลังก่อเหตุได้แยกย้ายกับเพื่อนหลบหนีมากบดานที่กรุงเทพฯ กระทั่งถูกตำรวจตามสืบพบ และนำกำลังเข้าไปจับตัวได้ ทั้งนี้ เตรียมส่งตัว นายมูฮัมหมัดกอชี ไปดำเนินคดีที่ศูนย์ปฏิบัติการชายแดนภาคใต้ต่อไป

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook