ผบ.ทร.สั่งหยุดค้นหาเครื่องบินมาเลเซีย MH370 ที่หายไปแล้ว

ผบ.ทร.สั่งหยุดค้นหาเครื่องบินมาเลเซีย MH370 ที่หายไปแล้ว

ผบ.ทร.สั่งหยุดค้นหาเครื่องบินมาเลเซีย MH370 ที่หายไปแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

15 มี.ค. - ผบ.ทร.สั่งหยุดการค้นหา MH370 ทั้งอ่าวไทย-อันดามันแล้ว รอมาเลเซียประสานขอความช่วยเหลือใหม่

พล.ร.ต.กาญจน์ ดีอุบล โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ สั่งการให้หยุดค้นหาเครื่องบินโบอิ้ง 777-200 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH370 ที่หายไป ทั้งพื้นที่ทะเลอ่าวไทย พื้นที่รับผิดชอบของทัพเรือภาคที่ 2 และพื้นที่ทะเลอันดามัน พื้นที่รับผิดชอบของทัพเรือภาคที่ 3 ภายหลังนายราจิบ นาซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย แถลงยุติการค้นหาเครื่องบินลำดังกล่าว และยอมรับว่า เรดาร์ทางทหารมีข้อมูลยืนยันว่า เครื่องเปลี่ยนทิศทางการบินไปตะวันตก ซึ่งอาจจะบินไปชายแดนคาซัคสถาน หรือเติร์ก หรือทิศใต้ของมหาสมุทรอินเดีย อินโดนีเซีย

อย่างไรก็ตาม พล.ร.ต.กาญจน์ กล่าวว่า ช่วงเช้าวันนี้ เครื่องบินลาดตระเวนดอร์เนีย และเฮลิคอปเตอร์ ซูเปอร์ลิ้งค์ ได้ทำการขึ้นบินสำรวจทางฝั่งทะเลอันดามัน ก่อนที่จะมีการแถลงข่าวของทางรัฐบาลมาเลเซีย แต่ไม่พบเป้าหมาย

"เราจะหยุดภารกิจปฏิบัติการค้นหาในครั้งนี้ จะรอจนกว่ารัฐบาลมาเลเซียและกองทัพมาเลเซียทำการร้องขอมาอีกครั้ง แต่เรายังคงเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ โดยเตรียมเรือหลวงปัตตานี เรือหลวงตาปี เรือหลวงสงขลา และเรือหลวงสัตหีบ เพื่อรอการประสานจากมาเลเซียต่อไป" พล.ร.ต.กาญจน์ กล่าว

สำหรับปฏิบัติการช่วยเหลือและค้นหาเครื่องบินโบอิ้งของมาเลเซีย ในส่วนของกองทัพเรือไทย ได้เริ่มทำการค้นหามาตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา จนกระทั่งถึงวันนี้ ก่อนที่ผู้บัญชาการทหารเรือจะสั่งยุติการค้นหา - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook